Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

27 thanh thiếu niên lĩnh án thích đáng sau cuộc hỗn chiến đường phố

(DS&PL) -

27 bị cáo trong vụ hỗn chiến đường phố vừa phải nhận mức án nghiêm khắc. HĐXX nhận định, các bị cáo phạm tội với tính chất côn đồ, gây tổn hại cho bản thân, cho gia đình và bức xúc trong quần chúng.

Chiều nay (30/3), sau 2 ngày xét xử và nghị án, TAND TP.Hà Nội đã tuyên một bản án đối với 27 bị cáo đang trong độ tuổi thanh thiếu niên (từ 15- 22 tuổi), bị VKSND cùng cấp truy tố về tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng, theo Điều 123 và 318, Bộ luật Hình sự.

Quá trình mở tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân. Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 12/6/2019, Trần Duy Hải đang đi trên đường thì bị 4 thanh niên bịt mặt dùng dao phóng lợn đuổi đánh. Cho rằng trong nhóm có Kiệt, Hải về quán game kể lại cho nhóm bạn Hoàng Đức Hồng biết.

Các bị cáo tại tòa.

 

Ngay sau đó, nhóm này dùng tài khoản Facebook cá nhân nhắn tin chửi, hẹn nhóm Kiệt, Duy tối hôm sau đến phố Xã Đàn, quận Đống Đa để đánh nhau.

Khoảng 19h ngày 13/6/2019, khi Hải cùng bạn đi đổ xăng chuẩn bị đi đánh nhau thì bị Duy và 10 đồng bọn dùng mũ bảo hiểm đánh đấm. Hải chạy về quán game, tiếp tục thông báo cho nhóm bạn biết.

Bị đánh, choáng, Hải ở lại quán game còn Hồng cùng nhóm 9 người bạn chở nhau bằng xe máy, cầm theo gạch đá, tuýp sắt đến gặp nhóm Kiệt, Duy để "trả thù" cho bạn.

Về phía nhóm Kiệt, Duy cũng lôi kéo thêm được khoảng gần 30 thanh niên, chuẩn bị sẵn chai thuỷ tinh, dao phóng lợn, dao bầu, chở nhau trên 18 xe máy đến điểm hẹn.

Cáo trạng nêu rõ, vừa nhìn thấy nhau, nhóm Kiệt, Duy hô lớn "Chúng nó kia rồi, chém nó", rồi cả nhóm tăng ga xe máy đuổi theo nhóm đối thủ.

Nhóm Hồng thấy đối thủ đông hơn và có hung khí nguy hiểm nên toả ra, bỏ chạy qua các tuyến phố, tiếp tục bị nhóm Kiệt truy đuổi. Kết quả, Hồng bị nhóm Kiệt đâm, tổn hại 35% sức khoẻ, một số đồng bọn bị thương tích tỷ lệ 2%- 10%.

Đứng trước bục khai báo, các bị cáo đều nói rất ân hận về việc mình làm, do tuổi còn trẻ, hành động và suy nghĩ bồng bột, mong được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm được trở về với gia đình và làm lại cuộc đời.

Cuối phiên xét xử, tòa cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt Trần Gia Kiệt, 19 tuổi, bị phạt 6 năm tù vì tội Giết người. Trước đó, Kiệt bị TAND quận Thanh Xuân phạt 2 năm tù vì tội Gây rối trật tự công cộng, do đó Kiệt phải chịu hình phạt tổng hợp là 8 năm tù. Các đồng phạm bị phạt 4-9 năm tù với cùng tội danh.

Hoàng Đức Hồng, 21 tuổi, bị phạt 2 năm tù vì tội Gây rối trật tự công cộng, các đồng phạm lĩnh 18 tháng đến 30 tháng tù với cùng tội danh.

Trần Duy Hải bị đánh tại cây xăng song không tham gia ẩu đả nên không bị truy tố, xử phạt.

T.V

Tin nổi bật