Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

2 xe côn tay “cực hot” sắp ra mắt tại Việt Nam

(DS&PL) -

Thông tin về việc 2 mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 và Honda MSX 125 chuẩn bị ra mắt thị trường Việt vào tháng 9 này đang khiến rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 và Honda MSX 125 chuẩn bị ra mắt thị trường Việt vào tháng 9 này đang khiến rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Honda MSX125

Thời điểm ra mắt dự kiến: Cuối tháng 9/2014

Giá bán dự kiến: 60 -70 triệu đồng

Theo một nguồn tin chưa chính thức, mẫu xe côn tay Honda MSX125 chính hãng được đưa về Việt Nam trong thời gian ngắn sắp tới sẽ có giá dao động trong khoảng 60-70 triệu đồng.

Như vậy, sau quãng thời gian dài để hai đối thủ Yamaha và Suzuki đánh chiếm thị phần xe côn tay, Honda dường như cũng có động thái tham gia vào phân khúc đầy tiềm năng này.

Tuy nhiên, rất có thể MSX125 chỉ là bước thăm dò của Honda nên ban đầu số lượng xe đưa về sẽ ở mức hạn chế. Nếu nhận được phản ứng tích cực từ người tiêu dùng, liên doanh Nhật chắc chắn sẽ mở rộng sang nhiều sản phẩm khác.

 Honda MSX125 chính hãng tại Việt Nam (ảnh: Honda Linh Lực).

Honda MSX125 (viết tắt của cụm từ Mini Street Xtreme) sở hữu kiểu dáng của một chiếc naked-bike hiện đại, cá tính, phù hợp cho việc di chuyển cả trên địa hình on-road và off-road.

Phần đầu và đuôi xe sở hữu thiết kế khá giống mẫu xe tay ga Zoomer-X, đặc biệt ở cụm đèn pha và đèn xi-nhan. Honda MSX125 sở hữu hệ thống đèn pha Project, cho khả năng chiếu sáng vượt trội so với kiểu đèn truyền thống, cùng với đó là cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED.

Xe được trang bị động cơ dung tích 125cc, công suất tối đa 10 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp độ và hệ dẫn động dây xích tới vành sau 12 inch bằng nhôm.

 

MSX125 sẽ đánh dấu sự tham gia của Honda trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam.

Bộ lốp kích thước 120/70 trước và 130/70 sau. Vành trước sử dụng bộ kẹp phanh 2 piston với phanh đĩa 220 mm, trong khi ở vành sau là bộ kẹp piston đơn với phanh đĩa 190 mm. Hệ thống treo gồm cặp phuộc trước hành trình ngược 31 mm và phuộc sau dạng monoshock.

Việc Honda MSX125 sắp về Việt Nam sẽ khiến cho các đối thủ khác phải lo lắng, đặc biệt là Yamaha FZ150i, mẫu xe chưa gặt hái được thành công kể từ thời điểm ra mắt cuối tháng 2 năm nay.

Yamaha Exciter 150

Thời điểm ra mắt dự kiến: Tháng 9/2014

Giá bán dự kiến: 45 triệu đồng

Mới đây, một thành viên giấu tên của Liên doanh xe máy Yamaha tại Việt Nam đã “úp, mở” với báo chí về việc chiếc xe được mong chờ nhất của năm – Yamaha Exciter 150 sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 9 này.

 Ảnh đồ họa của Exciter 150Fi mới, cụm đèn pha và đèn xi-nhan sắc nhọn hơn.

Mức giá bán lẻ Exciter 150 chưa được ấn định chính xác. Tuy nhiên, nhiều tín hiệu cho thấy liên doanh xe máy Nhật Bản có thể xác lập giá bán từ 45 triệu đồng đối với bản tiêu chuẩn. Cũng theo nguồn tin trên, Exciter 150 sẽ có ít nhất hai phiên bản khác nhau tuỳ chọn phanh đĩa sau và bộ tem dán.

Được biết, thiết kế của Yamaha Exciter 150 vẫn sẽ được duy trì phong cách underbone truyền thống, tuy nhiên, nhiều chi tiết sẽ được làm mới, đặc biệt ở phần đầu và đuôi xe. Về tổng thể, Exciter mang hơi hướng thể thao, gọn gàng nhưng cá tính.

Exciter 150cc có kiểu dáng không có nhiều khác biệt so với bản Exciter 135cc hiện tại, ngoại trừ một vài chi tiết thay đổi nhỏ ở đầu xe, ống xả, kích thước lốp và cụm đèn hậu.

Nếu so sánh phiên bản thử nghiệm của Exciter 150, hiện đã có mặt tại nhà máy của Yamaha, với hình ảnh đồ họa lộ ra cách đây không lâu, có thể thấy, phiên bản thử nghiệm mang nhiều nét tương đồng với khung thiết kế ban đầu, đặc biệt là cặp lốp và đuôi xe.

Bộ lốp của Exciter 150 lần này sẽ có kích cỡ tương đương với lốp của FZ150i và ống pô được thiết kế thể thao giống các mẫu naked-bike đang được ưa chuộng.

 

Mặc dù các kĩ sư của Yamaha vẫn khá phân vân về việc sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 135cc, tuy nhiên khả năng lớn là động cơ 150cc sẽ được ứng dụng trong phiên bản Exciter 150 lần này. Đây sẽ là động cơ 150cc lần đầu được trang bị trên Yamaha Exciter loại 4 kỳ, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất gần 17 mã lực. Hệ truyền động côn tay, hộp số 5 cấp với hai bước số.

Như vậy, có thể dự đoán được đối thủ chính của Yamaha Exciter 150 mới sẽ là chiếc Suzuki Raider 150.


Tin nổi bật