Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

2 cặp tứ kết đầu tiên EURO 2024 được hé lộ

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Hai trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết EURO 2024 được xác định. Các đội bóng vượt qua vòng 1/8 tính đến thời điểm này là Đức, Thụy Sỹ, Anh và Tây Ban Nha.

Theo phân nhánh vòng loại trực tiếp, Anh gặp Thụy Sỹ trên sân Merkul Spiel Arena, Dusseldorf lúc 23h ngày 6/7. Trước đó, vòng tứ kết sẽ mở màn bằng trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức trên sân MHP Stadium, Stuttgart lúc 23h ngày 5/7.

Để có mặt ở vòng tứ kết, Thụy Sỹ vượt qua Italy với tỷ số 2-0. Đây là bất ngờ đầu tiên của vòng 1/8. Đội tuyển Italy là đương kim á quân của giải. Tuy nhiên, Thụy Sỹ mới là đội chơi hay hơn. Họ kiểm soát tốt trận đấu, dứt điểm nhiều hơn và quan trọng nhất là hai lần chọc thủng lưới Gianluigi Donnarumma bằng các bàn thắng của Remo Freuler và Ruben Vargas. 

Đội tuyển Anh thắng ở phút cuối

Đối thủ của Thụy Sỹ là Anh. Đội bóng có biệt danh là "Tam sư" tiếp tục trình diễn lối chơi nhạt nhòa khi chạm trán Slovakia ở vòng 1/8. Anh bị dẫn bàn từ sớm. Họ thi đấu bế tắc và phải nhờ sự tỏa sáng của Jude Bellingham trong thời gian đá bù để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Harry Kane ấn định chiến thắng 2-1 bằng pha đánh đầu cận thành. 

Nhánh đấu của Anh rất thuận lợi. Nếu họ vượt qua Thụy Sỹ thì đối thủ ở vòng bán kết là một trong 4 đội Romania, Hà Lan, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ở cặp tứ kết thứ 2, tuyển Tây Ban Nha sẽ chạm trán chủ nhà Đức. Cả hai đều gây ấn tượng mạnh tại Euro 2024. Cộng với việc họ đều là những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu, trận Tây Ban Nha và Đức có thể xem là trận "chung kết sớm" của giải.

Nico Williams và Yamal tiếp tục tỏa sáng

Trong quá khứ, tuyển Đức và Tây Ban Nha chạm trán nhau 25 lần. Trong đó, Đức thắng 9, hòa 9 và thua 8. Lần gần nhất, Đức và Tây Ban Nha chạm trán nhau là ở vòng bảng World Cup 2022. Khi đó, hai đội cầm chân nhau với tỉ số 1-1.

Vòng tứ kết EURO 2024 sẽ còn có thêm 2 cặp đấu nữa, được xác định sau các trận đấu ở vòng 16 đội. Đội thắng trong cặp đấu giữa Pháp và Bỉ sẽ gặp đội thắng trong trận Bồ Đào Nha chạm trán Slovenia. Các cổ động viên chờ đợi Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo đối đầu nhau ở tứ kết.

Cặp đấu còn lại sẽ là đội thắng trong trận Áo đụng độ Thổ Nhĩ Kỳ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Romania và Hà Lan.

Tin nổi bật