Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

07 “nhân chứng” lịch sử đi cùng siêu xe Lamborghini 50 năm qua

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Đó là bài học “vỡ lòng” về Offroad với Lamborghini LM 002 cho tới biểu tượng Lamborghini Murcielago hay đại anh hào đương đại Lamborghini Aventador.

(ĐSPL) - Đó là bà? học “vỡ lòng” về Offroad vớ? Lamborgh?n? LM 002 cho tớ? b?ểu tượng Lamborgh?n? Murc?elago hay đạ? anh hào đương đạ? Lamborgh?n? Aventador.


50 năm không phả? là thờ? g?an quá dà? đố? vớ? một thương h?ệu xe hơ? thế nhưng những gì mà Lamborgh?n? Automob?l? làm được trong nửa thế kỷ qua quả là đáng kể hơn rất nh?ều so vớ? ha? con số ấy. Nếu nhìn vào những M?ura, Countach hay mẫu SUV LM002 cho tớ? Murc?elago, Gallardo cùng s?êu bò đương đạ? Aventador ngườ? ta sẽ đọc được một cuốn b?ên n?ên sử hào hùng mà ngay cả ngườ? sáng lập Ferrucc?o Lamborgh?n? cũng không thể tưởng tượng ra con đường đ? h?ện nay lạ? thênh thang đến thế.


Năm 2013 qua đ? đánh dấu mốc vô cùng quan trọng đố? vớ? thương h?ệu bò tót kh? Lamborgh?n? chào mừng sự k?ện 50 năm thành lập và cuộc hành trình khủng của 350 s?êu xe bắt đầu từ k?nh đô thờ? trang M?lan bắt đầu từ ngày 8/5 trả? qua 1200 km và kết thúc tạ? đ?ểm khở? nguồn của mọ? s?êu phẩm - đạ? bản doanh Sant'Agata Bolognese.

Dướ? đây chúng tô? g?ớ? th?ệu 07 “nhân chứng” lịch sử đã trở thành huyền thoạ? gắn l?ền vớ? 50 năm ra đờ? và phát tr?ển của thương h?ệu s?êu xe tốp đầu thế g?ớ? Lamborgh?n?.

1.Lamborgh?n? M?ura SV


M?ura không phả? là ch?ếc Lamborgh?n? đầu t?ên xuất xưởng khỏ? Sant'Agata Bolognese nhưng nó là cá? tên “đ?nh” danh t?ếng một thờ? của Lamborgh?n?. M?ura là sự pha trộn độc đáo g?ữa tr?ết lý th?ết kế của Ferrucc?o Lamborgh?n? và sự phá cách vớ? những đường nét mượt mà, mềm mạ? trên cơ thể s?êu bò 350 mã lực thờ? đ?ểm năm 1966.

M?ura cũng là cá? tên bắt nguồn từ Tây Ban Nha và được tha? nghén trong ha? g?a? đoạn. Thoạt đầu ngườ? ta mớ? chỉ b?ết đến ch?ếc Lamborgh?n? đầu t?ên vớ? động cơ đặt g?ữa tạ? thành Tur?n năm 1965. Đúng một năm sau đó, s?êu phẩm vớ? động cơ V12 3.9 lít hàng khủng thờ? bấy g?ờ chễm trệ xuất h?ện tạ? Geneva Motor Show 1966 và cháy hàng ngay năm đó. Doanh số ấn tượng kh?ến 02 năm sau ngườ? ta thấy Lamborgh?n? tung ra ph?ên bản S và vào đầu năm 1971 mẫu M?ura SV vén màn lộ d?ện.


Thờ? bấy g?ờ để có tấm vé sở hữu vô lăng của M?ura SV khách hàng phả? đặt trước hàng năm trờ? vì ông hoàng tốc độ ngày ấy không a? ngoà? M?ura SV kh? sở hữu cú nước rút 5.5 g?ây từ 0-100 km/h và tốc độ k?nh hoàng thập kỷ 70 vớ? con số 270 km/h. H?ện nay để sở hữu một ch?ếc SV từ các nhà sưu tầm xe cổ, bạn phả? bỏ ra số đô la không dướ? 7 chữ số.

2.Lamborgh?n? Countach 5000 QV


Sau sự thành công ngoà? sức tưởng tượng của Lamborgh?n? M?ura tay phù thủy th?ết kế Marcello Gand?n? t?ếp tục dự án để đờ? vớ? ch?ếc Countach. Sự lung túng trong v?ệc đặt động cơ V12 cỡ lớn đã không còn nữa mà thay vào đó là các bước sắp đặt lớp lang hết sức nhuần nhuyễn.

Vớ? Countach đó là v?nh dự kh? lần đầu t?ên Lamborgh?n? mang tớ? bộ cửa cắt kéo huyền thoạ? lên các s?êu xe của mình cho tớ? ngày nay, một sự phá cách vô cùng độc đáo và trở thành t?êu chuẩn cơ bản cho những ch?ếc xe sở hữu động cơ V12 mang họ ‘bò tót’. S?êu phẩm độc đáo này còn xúng xính vớ? động cơ khủng 4.0 lít V12 mang tớ? sức mạnh 375 mã lực và không còn đặt tên vớ? nguồn gốc từ bán đảo Iber?a nữa.


Lamborgh?n? Countach 5000 QV là ph?ển bản cao cấp nhất dòng Countach và là câu trả lờ? của thương h?ệu bò tót vớ? đố? thủ trực t?ếp Ferrar? Testarossa. Dung tích 5.0 lít động cơ V12 mang tớ? sức mạnh vượt xa những ngườ? t?ền nh?ệm vớ? 455 mã lực vào năm 1985.

3.“Vỡ lòng” Off-road vớ? Lamborgh?n? LM 002


Phả? đến ch?ếc SUV cỡ lớn LM002 thì dòng họ Lambor mớ? chập chững kha? phá mảnh đất Off-road. Xe thể thao địa hình đa dụng vốn không phả? là sở trường của Lamborgh?n? nhưng LM002 là một ch?ếc SUV hạng sang đáng kể kh? sở hữu động cơ V12 dung tích lên đến hơn 7 “chấm”.

Khách hàng đầu t?ên sở hữu LM002 là vua Hassan của hoàng g?a Ma-rốc vào cuố? năm 1986. Nó hấp dẫn và “chất” đến mức các ngô? sao như Sylvester Stallone, T?na Turner và M?ke Tyson phả? tung t?ền mua bằng được cho mình một ch?ếc.


Từ năm 1986 cho tớ? 1993 đã có 328 ch?ếc LM 002 được xuất xưởng và có g?á từ 80.000 đến 160.000 USD tùy yêu cầu của khách hàng. Ch?ếc Rambo Lambor đúng chất này nặng “chỉ” 2.7 tấn nhưng lạ? thuyết phục chủ nhân kh? lướt vớ? tốc độ tố? đa 200 km/h - một con số thuyết phục tạ? thờ? đ?ểm bấy g?ờ.

4.Từ Lamborgh?n? D?ablo


Quả là khó khăn kh? xô đổ một tượng đà? như Countach và dẫu có chông ga? đến nhường nào thì D?ablo vẫn ra đờ? vớ? nh?ệm vụ dường như bất khả th? kh? kha? tử đế chế Countach vững bền ấy. Một lần nữa lạ? là Marcello Gand?n? chấp bút cùng tà? năng Bertone để đến ngày 21/01/1990 ‘chú bò đực hung dữ của công tước xứ Veragua’ D?ablo vén màn chào thế g?ớ?.


Chỉ vớ? hơn một thập kỷ tồn tạ? nhưng đã có gần 3000 s?êu phẩm D?ablo tớ? tay khách hàng vớ? g?á khở? đ?ểm khoảng 100.000 USD. Ngoà? ra may mắn hơn chỉ có 31 ngườ? trên thế g?ớ? có cơ hộ? sở hữu ph?ên bản đặc b?ệt SVR vớ? g?á gấp đô? bình thường. Tuy nh?ên, ‘đ?nh’ hơn cả phả? kể đến bộ đô? D?ablo GT và GTR có g?á “chát” lên tớ? 400.000 USD và cách đây ha? năm đã có ph?ên đấu g?á thành công ch?ếc GTR lên tớ? 700.000 USD.

5…Cho tớ? b?ểu tượng Lamborgh?n? Murc?elago LP670-4 SV

Lamborgh?n? LP670-4 SV là ph?ên bản cuố? cùng của nền tảng huyền thoạ? Murc?elago. Tuy vòng đờ? của Murc?elago ngắn chẳng tày gang nhưng nó đã tạo ra một h?ện tượng s?êu xe toàn cầu vớ? sự thành công tuyệt đố? h?ếm đố? thủ nào sánh được.


Murc?elago LP670-4 SV được trang bị động cơ V12 6.5 lít vớ? sức mạnh truyền tớ? cầu xe lên tớ? 670 mã lực kh? sánh cùng hộp số 6 cấp e-Gear mang tớ? sự trả? ngh?ệm của tốc độ thần g?ó 337 km/h cùng cú nước rút ấn tượng 3.2 g?ây từ 0-100 km/h.


Tuy vớ? 9 năm ít ỏ? xuất h?ện nhưng đã có hơn 4000 thành v?ên của dòng họ Murc?elagos được bán ra và 350 trong số đó gắn mác LP670-4 SV. Đặc b?ệt, trước kh? nhường sân khấu cho sóng sau Aventador thì sóng trước ra mắt 186 ch?ếc SuperVeloce vô cùng t?nh tế được chào g?á 400.000 USD.

6.Dị bản Lamborgh?n? Gallardo LP560-4 Blancpa?n Super Trofeo


Gallardo LP560-4 Blancpa?n Super Trofeo là món ăn khác b?ệt được mang tớ? trong bữa t?ệc s?êu xe mà dòng tộc Lamborgh?n? ch?êu đã? khách hàng thế g?ớ?. Bở? đây là mẫu xe duy nhất không sử dụng công thức truyền thống của Lambor vớ? động cơ V12 mà thay vào đó là hàng thửa V10 5.2 lít 560 mã lực từ ngườ? anh em Aud? trong đạ? g?a đình Volkswagen kể từ năm 1998.


Đã 10 năm kể từ ngày ch?ếc Gallardo đầu t?ên ra đờ? và h?ện nay doanh số đã lên tớ? con số 13.000 và châu Á ch?ếm phần lớn trong số ấy. Có ha? mức g?á được hãng xe có trụ sở tạ? Sant'Agata Bolognese đưa ra đó là 190.000 USD cho ph?ên bản Gallardo 550-2 và 260.000 USD cho dòng LP570-4 Super Trofeo Stradale.

7.Anh hào đương đạ? Lamborgh?n? Aventador


Ra mắt tạ? Geneva Motor Show 2011, Aventador được ví như ngườ? hùng Lamborgh?n? kh? mang lạ? thế cân bằng vớ? ngườ? đồng hương "khó ưa" Ferrar? lâu nay kh? ngựa chồm thực sự áp đảo doanh số trong ha? năm 2009-2010.


S?êu bò đẹp như mơ Aventador còn là b?ểu tượng của thế hệ động cơ V12 thứ ha? của hãng kể từ thờ? 350GT. Mang trong mình động cơ lớn sức mạnh của s?êu xe Ital?a cũng thuộc dạng hàng khủng kh? 700 mã lực và mô-men xoắn 690Nm là sự phô d?ễn ấn tượng. Ngườ? ta nhìn thấy "ngôn ngữ cơ thế" góc cạnh, "săn chắc" của Reventon hay tr?ết lý th?ết kế đâu đó của ngườ? t?ền nh?ệm D?ablo. Ch?ếc Lamborgh?n? Aventador xuất h?ện lần đầu t?ên vào năm ​​2011 và đã có hơn 1700 ch?ếc xuất xưởng vớ? g?á bán từ 400.000 tớ? 450.000 USD.

Nguyễn L?nh

Tin nổi bật