Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Yêu râu xanh hại đời hơn 100 phụ nữ

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin, cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi có hành vi đánh thuốc mê hơn 100 phụ nữ, sau đó làm

(ĐSPL) - Các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin, cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi có hành vi đánh thuốc mê hơn 100 phụ nữ, sau đó làm nhục họ.

Thông tin điều tra ban đầu cho thấy, hầu hết nạn nhân ở trong độ tuổi từ 13 đến 40, sống ở các thành phố Osaka, Tokyo, Tochigi, Chiba, Chizuoka và đều nghĩ rằng mình đang tham gia vào một chương trình nghiên cứu y học. Trước đó, những phụ nữ này đã tin vào nội dung quảng cáo tìm tình nguyện viên cho chương trình "nghiên cứu đo huyết áp trong khi ngủ" kéo dài trong 2 năm do "chuyên gia y học" Hideyuki Noguchi (54 tuổi) thực hiện. Điều đáng nói, Hideyuki Noguchi không hề có chuyên môn hay được đào tạo về y tế.

Lợi dụng sự ngây thơ, nhẹ dạ cả tin của chị em, Hideyuki Noguchi đã lừa các nạn nhân vào khách sạn, các khu nghỉ dưỡng suối nước nóng và đưa thuốc ngủ cho họ uống. Khi nạn nhân ngấm thuốc ngủ, "chuyên gia y học" Hideyuki Noguchi hiện nguyên hình là tên yêu râu xanh, cưỡng hiếp họ và quay clip.

Không dừng lại ở hành vi đồi bại, gã bệnh hoạn này đã bán các clip đen cho nhà sản xuất phim khiêu dâm và phát tán lên mạng internet với tốc độ chóng mặt. Từ các phi vụ làm ăn bẩn thỉu đê tiện nói trên, Hideyuki Noguchi đã thu lời bất chính khoảng 85.000 USD.

Đây có lẽ là vụ xâm hại tình dục lớn nhất từ trước tới nay tại Nhật Bản trong vòng 10 năm trở lại đây. Dư luận nước này dấy lên làn sóng căm giận, yêu cầu nhà chức trách xử lý nghiêm minh tên Hideyuki Noguchi theo luật định.

Luật ta: Đối tượng đã phạm nhiều tội danh

Hideyuki Noguchi đúng là một gã bệnh hoạn. Hắn không chỉ hiếp dâm nạn nhân với số lượng rất lớn (hơn 100 người), mà còn ghi hình cảnh đồi bại của mình với nạn nhân, bán lấy tiền tiêu xài.

Tập trung phân tích hành vi của kẻ bất lương, trước tiên hắn nói dối mình là chuyên gia y tế đang "nghiên cứu đo huyết áp trong khi ngủ", lừa phỉnh những phụ nữ, bé gái nhẹ dạ, cả tin uống thuốc ngủ để tham gia vào chương trình nghiên cứu y học. Lợi dụng lúc chị em ngủ mê man (vì ngấm thuốc ngủ), hắn đã thực hiện hành vi giao cấu trái với ý muốn của họ. Trong trường hợp này, nạn nhân không tự nguyện giao cấu với Hideyuki Noguchi hay nói cách khác, hành vi giao cấu xảy ra nằm ngoài ý muốn của nạn nhân vì khi đó, họ đang trong tình trạng không thể biểu lộ ý chí được.

Điều 11 Bộ luật Hình sự của Việt Nam quy định về tội hiếp dâm như sau: Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Vì nạn nhân có cả trẻ em, do vậy Hideyuki Noguchi sẽ bị truy cứu thêm về tội hiếp dâm trẻ em theo Điều 112 Bộ luật Hình sự. Với tội danh đặc biệt nghiêm trọng này, cộng với nhiều tình tiết định khung tăng nặng: Phạm tội nhiều lần, đối với nhiều người, Hideyuki Noguchi sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao, tù chung thân hoặc tử hình.

Xem xét hành vi quay clip cảnh đồi bại của mình với nạn nhân, sau đó bán cho nhà sản xuất phim khiêu dâm và tung lên mạng internet của Hideyuki Noguchi, tôi cho rằng đã đủ yếu tố cấu thành tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 253 Bộ luật Hình sự.

Về mặt khách quan của tội phạm, Hideyuki Noguchi đã tự làm ra clip có nội dung đồi trụy, khiêu dâm, sau đó bán cho nhà sản xuất phim khiêu dâm và lưu hành trên mạng internet. Mặt chủ quan của tội phạm, hành vi của hắn đã thỏa mãn yếu tố về động cơ, mục đích phạm tội là mang tính trục lợi cá nhân (bán lấy tiền tiêu xài). Theo quy định tại Điều 253, khi bị truy cứu về tội này, người phạm tội có thể bị phạt tiền đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù đến 15 năm.

Tổng hợp 3 tội danh trên, mức án dành cho Hideyuki Noguchi sẽ rất nặng.

Tin nổi bật