Tổng Cục Đường bộ giao nhà đầu tư phải hoàn thành việc tháo dỡ cổng trạm thu phí, ki-ốt bán, soát vé, đảo phân làn trạm BOT Tân Đệ trước ngày 22/1. Đồng thời, chỉ đạo hoàn thành toàn bộ công tác tháo dỡ và hoàn trả mặt đường, sơn kẻ an toàn giao thông xong trước ngày 28/1.
Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP Tasco và Công ty TNHH MTV Tasco 6 – nhà đầu tư khẩn trương lập thiết kế, dự toán việc tháo và di dời trạm thu phí BOT Tân Đệ về tuyến tránh Đông Hưng (Thái Bình).
Theo thống nhất giữa Tổng cục Đường bộ, địa phương và nhà đầu tư, trạm thu phí BOT thu hồi vốn tuyến tránh Đông Hưng sẽ di dời từ cầu Tân Đệ về xã Đông La, huyện Đông Hưng.
Tổng mức phí xây dựng trạm thu phí mới dự kiến hơn 27 tỷ đồng, riêng trạm thu phí là 8,7 tỷ đồng. Diện tích giải phóng mặt bằng để xây nhà điều hành là 2.500m2.
Yêu cầu tháo dỡ xong trạm thu phí BOT Tân Đệ trước Tết Nguyên đán 2019. Ảnh: Báo Giao thông |
Tổng Cục Đường bộ giao nhà đầu tư phải hoàn thành việc tháo dỡ cổng trạm thu phí, ki-ốt bán, soát vé, đảo phân làn trước ngày 22/1; hoàn thành toàn bộ công tác tháo dỡ và hoàn trả mặt đường, sơn kẻ an toàn giao thông xong trước ngày 28/1. Riêng hạng mục nhà điều hành có thể tận dụng để bảo quản vật tư thu hồi cho đến khi di chuyển về vị trí trạm mới trên tuyến tránh Đông Hưng.
Theo Công ty TNHH MTV Tasco 6 vào cuối tháng 11/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chủ trì tổ chức khảo sát hiện trường dự án tuyến tránh thị trấn Đông Hưng cùng với Sở GTVT Thái Bình… để thống nhất vị trí xây dựng trạm thu phí.
Sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã thống nhất lựa chọn phương án đặt trạm thu phí tại lý trình Km72+850 (khoảng giữa tuyến tránh thị trấn Đông Hưng – xã Đông La). Tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 27 tỷ đồng.
Theo Bộ GTVT, Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ theo hình thức BOT triển khai thực hiện từ năm 2007. Tổng mức đầu tư hơn 710 tỷ đồng.
Dự án đưa vào khai thác từ tháng 7/2012, sử dụng trạm thu phí cầu Tân Đệ để thu phí hoàn vốn. Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Tasco. Thời gian thu phí của đoạn tuyến từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ dự kiến 10 năm 3 tháng.
Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015 nhà đầu tư Tasco tiếp tục có đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng, tuyến đường tránh này cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 20 km. Sau khi tuyến đường hoàn thành, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận để Tasco được hoàn vốn bằng việc thu phí bổ sung tại trạm Tân Đệ.
Vũ Đậu (T/h)