Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Yêu cầu Messi phải xin lỗi, thứ trưởng Argentina bị mất ghế

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Thứ trưởng Thể thao Argentina ông Julio Garro yêu cầu Lionel Messi phải chịu trách nhiệm về hành vi sai trái của đồng đội.

Trên xe bus khi cùng ĐT Argentina diễu hành, Enzo Fernandez và một số đồng đội đã dùng những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc nhắm vào các tuyển thủ da màu của Pháp. Họ bêu rếu nguồn gốc châu Phi của đối thủ, nhấn mạnh rằng các cầu thủ gốc Angola, Cameroon… của Pháp “đến từ châu Phi nhưng vẫn chúng nó vẫn có hộ chiếu Pháp”.

Tiền vệ này đã đưa ra lời xin lỗi nhưng tình hình chưa lắng xuống. Chelsea quyết định kỷ luật nội bộ Enzo. Trong khi đó, FIFA đã tiến hành điều tra vụ việc.

Vụ việc này leo thang lên một cấp độ mới, khi Thứ trưởng thể thao ông Julio Garro muốn Messi lên tiếng và đưa ra lời xin lỗi, dù bản thân Messi không hề phân biệt chủng tộc. Trong thời điểm vụ việc xảy ra, Messi không di chuyển cùng đồng đội trên xe buýt. Anh ở lại Miami để điều trị chấn thương.

Thứ trưởng Thể thao Argentina ông Julio Garro yêu cầu Lionel Messi phải xin lỗi. Ảnh: Reuters.

Ông Garro chia sẻ với kênh truyền hình Corta: "Đội trưởng đội tuyển quốc gia phải ra mặt xin lỗi. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (ông Chiqui Tapia) cũng vậy. Hành động đó khiến chúng ta, với tư cách một đất nước, rơi vào trạng thái tồi tệ sau khi đã gặt hái quá nhiều vinh quang".

"Những người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Ở các lĩnh vực khác, chúng ta đặt trách nhiệm lên những người đứng đầu khi cấp dưới làm sai, thiết nghĩ bóng đá cũng phải vậy. Đây là cơ hội để chúng ta chuyển câu chuyện thành tấm gương về cách ứng xử", ông Garro kết luận.

Phát biểu của vị này lập tức gây tranh cãi. Một trong những người phản đối ông là Ramiro Marra, thành viên Cơ quan Lập pháp Thành phố Buenos Aires, Argentina.

"Cầu thủ hai lần vô địch Nam Mỹ, nhà vô địch thế giới và cầu thủ hay nhất lịch sử không cần phải xin lỗi ai cả", Ramiro Marra tuyên bố.

Tuy nhiên ngay sau đó ông Garro lại một mực phủ nhận. Ông đăng lên mạng xã hội dòng chữ: "Tôi dứt khoát phủ nhận việc đã yêu cầu Messi xin lỗi. Làm như vậy là thiếu tôn trọng người luôn tôn vinh đội tuyển bằng phẩm chất con người và thể thao".

Điều bất ngờ là chỉ vài giờ sau thông điệp dành cho Messi, ông đã bị cách chức. Tờ La Nation viết: “Thứ trưởng Thể thao, Julio Garro nói rằng Lionel Messi và người đứng đầu LĐBĐ Argentina nên xin lỗi vì bài hát này. Vài giờ sau, Garro bị sa thải. Ông đã nhận về hàng loạt lời chỉ trích, có cả từ tổng thống Argentina”.

Tin nổi bật