Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Liên đoàn Bóng đá Pháp khởi kiện các cầu thủ Argentina lên FIFA

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Việc FFF lên án và đệ đơn kiện lên FIFA thể hiện lập trường cứng rắn của họ trong việc chống lại mọi hành vi phân biệt đối xử trong thể thao.

Trong màn ăn mừng của đội tuyển Argentina sau chiến thắng Colombia ở chung kết Copa America 2024, ngôi sao của Chelsea Enzo Fernandez đã phát video trực tiếp trên tài khoản mạng xã hội ghi lại màn ăn mừng của các cầu thủ Argentina.

Nhiều cầu thủ trong lúc nhảy múa đã hô vang lời bài hát có nội dung: "Họ chơi cho tuyển Pháp nhưng đến từ Angola. Có mẹ người Nigeria, bố người Cameroon, nhưng hộ chiếu của họ lại của Pháp".

Câu hát trên nhằm ám chỉ đến nguồn gốc châu Phi của một số cầu thủ người Pháp. Việc làm này ngay lập tức nhận lại những phản ứng dữ dội. Mặc dù Enzo Fernandez sau đó đã xóa video nhưng nhiều người khác đã kịp ghi lại.

Enzo livestream và hát bài hát phân biệt chủng tộc. Ảnh: Báo Dân trí.

Đoạn video được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và đã đến tai Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF). Ngay lập tức, tổ chức đứng đầu bóng đá đất nước hình lục lăng đã đưa ra lời đáp trả cứng rắn.

“Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp, Philippe Diallo lên án bài hát có nội dung phân biệt chủng tộc nặng nề được các cầu thủ Argentina hát trên xe buýt, sau khi giành chức vô địch Copa America. Thật khó chấp nhận khi hành động đáng xấu hổ này còn được phát trực tiếp", FFF tuyên bố.

"Trước những hành động hoàn toàn đi ngược lại với những giá trị cao đẹp của thể thao và nhân quyền, Chủ tịch FFF đã quyết định gửi đơn kiện Liên đoàn Bóng đá Argentina lên FIFA, lý do là để cầu thủ có hành vi lăng mạnh, phân biệt chủng tộc", LĐBĐ Pháp cho biết thêm.

Trong đoạn video Enzo được xác định là người trực tiếp hát bài hát có nội dung gây tranh cãi. Phía sau anh còn có thủ môn Emiliano Martinez và tiền vệ Guido Rodriguez. Nếu FIFA xác định những cầu thủ này thực sự có hành vi phân biệt chủng tộc, không chỉ Enzo, Martinez, LĐBĐ Argentina cũng phải chịu án phạt nặng.

Tại trận chung kết World Cup 2022, FFF cũng đã khiếu nại lên FIFA khi một nhóm CĐV Argentina hát bài tương tự để nhắm vào Kylian Mbappe và đồng đội. Argentina sau đó đã chiến thắng trên loạt đá luân lưu và giành chức vô địch.

Mâu thuẫn giữa bóng đá Argentina và Pháp sau đó đã nổ ra khiến sự cố này nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm và thúc đẩy FIFA vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, cho đến nay tổ chức này vẫn chưa có phản hồi nào về yêu cầu của FFF.

Tin nổi bật