Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Yêu 6 năm chưa gặp, cô gái sốc nặng sau khi biết danh tính thật sự của người yêu

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Một phụ nữ bị bắt giữ vì tội lừa đảo hơn 200 nghìn NDT (khoảng 700 triệu đồng) từ em gái chồng mình bằng cách giả mạo bạn trai trên mạng của cô em trong suốt 6 năm.

Cảnh sát quận Gia Định, Thượng Hải (Trung Quốc) vừa phá một vụ lừa đảo tình cảm và tài chính gây chấn động dư luận. Một phụ nữ bị bắt giữ vì tội lừa đảo hơn 200 nghìn NDT (khoảng 700 triệu đồng) từ em gái chồng mình bằng cách giả mạo bạn trai trên mạng của cô em trong suốt 6 năm.

Theo truyền thông Trung Quốc, vào năm 2016, một người phụ nữ họ Trần được chị dâu họ có họ Tống giới thiệu cho một đối tượng hẹn hò qua Internet tên Trương Lỗi. Sau 5 tháng nhắn tin tìm hiểu, hai người chính thức trở thành một cặp đôi. Tuy nhiên, trong 6 năm yêu nhau qua mạng, Trần chưa từng gặp bạn trai mình. Trương Lỗi tự giới thiệu mình là một sĩ quan cảnh sát và có kinh doanh riêng. Anh từ chối gặp mặt trực tiếp bạn gái nhiều lần và còn liên tục vay cô tiền với những lý do như "vòng quay vốn của công ty không thuận lợi" hay "mẹ đang ốm và cần tiền gấp". 

Cảnh sát Trương Kiệt thuộc đồn công an Chân Tân Tân Thôn, phân cục quận Gia Định cho biết: "Mỗi khi cô Trần đề nghị gặp mặt, Trương Lỗi luôn viện cớ từ chối. Sau khi xác lập mối quan hệ, anh ta thường xuyên đưa ra các lý do như công ty cần vốn lưu động hay mẹ bị bệnh cần tiền gấp để vay tiền từ cô Trần".

Tống bị cảnh sát giam giữ với cáo buộc lừa đảo và đang chờ xét xử. Ảnh: Sina.

Vụ việc chỉ bị phát hiện vào tháng 6/2022, khi cô Trần tình cờ thấy video của "bạn trai" với một phụ nữ khác trên nền tảng video ngắn. Khi cô Trần đối chất và hỏi chị dâu về sự tồn tại của Trương Lỗi, sự thật mới bị phơi bày. 

Cảnh sát xác nhận Trương Lỗi là một người thật sự tồn tại, những hình ảnh mà chị dâu họ Tống gửi cho cô Trần đều được lấy trộm của người này. Khi sự thật bị phát hiện, Tống bỏ trốn nhưng bị bắt tại quê nhà vào cuối tháng 7 năm nay.

Sau khi thẩm vấn, nghi phạm Tống khai thật rằng đầu năm 2016, do đang cần tiền gấp nên đã khai man và giả vờ giới thiệu cho Trần đối tượng hẹn hò. Cô tự biên tự diễn và phát triển mối quan hệ trực tuyến với cô Trần thông qua những cuộc nói chuyện ngọt ngào suốt 6 năm trời. Được một thời gian, Tống bắt đầu thường xuyên kiếm cớ và lừa đảo dưới danh nghĩa vay tiền. Tổng số tiền cô Trần đã bị lừa bởi chính chị dâu họ là khoảng 200.000 NDT (700 triệu đồng).   

Hiện tại, Tống bị cảnh sát giam giữ với cáo buộc lừa đảo và đang chờ xét xử.

Vụ việc này khiến cảnh sát thêm một lần khuyến cáo người dân phải đặc biệt quan tâm đến việc xác minh danh tính những người mình quen qua mạng xã hội, ngay cả khi đối phương được người thân trong gia đình giới thiệu.

Tin nổi bật