Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xuất hiện vết đứt gãy ở lưng chừng đồi, Quảng Ninh khẩn cấp sơ tán 136 hộ dân

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Ảnh hưởng của bão số 3, tại khu vực tổ 7, khu 5, phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả xuất hiện một số vết nứt, Quảng Ninh đã sơ tán "thần tốc" 136 hộ dân.

Theo tin tức trên báo Quảng Ninh, báo cáo từ TP.Cẩm Phả, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại khu vực tổ 7, khu 5, phường Quang Hanh (đoạn sườn đồi gần Công ty NEWSTAS) xuất hiện một số vết nứt, vị trí sụt lớn nhất khoảng 1m, xung quanh có nhiều vết nứt khoảng 10 - 15 cm.

Để tiến hành kiểm tra, theo dõi, thành phố đã mời Công ty CP Địa chất mỏ đến khảo sát, thăm dò. Kết quả đánh giá sơ bộ, khu vực trên xuất hiện tình trạng úng nước trong đất, nguy cơ sạt trượt cao trên diện tích khoảng 2ha.

Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn về người và tài sản của nhân dân, TP Cẩm Phả đã thông báo yêu cầu các hộ dân thuộc địa bàn tổ 3,4,7 khu 5, tổ 2, khu 6 và tổ 1, khu 7A nằm phía dưới sườn đồi khẩn trương di dời người và tài sản có giá trị khỏi vị trí có nguy cơ sạt lở mất an toàn.

TP.Cẩm Phả và phường Quang Hanh đã tổ chức thông báo rộng rãi, vận động người dân di dời đến nhà họ hàng, bạn bè ở ngoài các khu vực nói trên. Đồng thời sắp xếp các địa điểm an toàn để người dân di chuyển tới, gồm: Chung cư của Công ty Than Khe Sim (Tổng Công ty Đông Bắc – Bộ Quốc phòng); các nhà văn hóa khu 6 và khu 7A.

 Vị trí sụt lớn nhất khoảng 1m, chung quanh có nhiều vết nứt khoảng 10-15 cm. (Ảnh: Tiền phong)

Tại các điểm được sắp xếp đón người dân di dời đến, TP.Cẩm Phả, phường Quang Hanh và các đơn vị đều đảm bảo những điều kiện thiết yếu nhất để phục vụ sinh hoạt của người dân. Đồng thời tổ chức lực lượng trực 24/24 giờ để bảo vệ nhà cửa, tài sản, giúp người dân ổn định tâm lý; kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Đồng thời, thành phố thông báo đến các nhà trường cho học sinh có nhà trong vùng ảnh hưởng phải di dời, nghỉ học ngày 12/9; phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tạm cấm QL 18 đoạn qua khu vực nguy hiểm;…

Đến thời điểm 21h00 tối 11/9, toàn bộ 136 hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở đều đã di dời đến nơi tránh trú an toàn.

Theo Tiền phong, khảo sát trực tiếp tại hiện trường, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các lực lượng chức năng phải tuyệt đối giữ an toàn tính mạng trong khi làm nhiệm vụ, đặc biệt phải đảm bảo an ninh trật tự, trông coi của cải, tài sản của nhân dân trong thời gian sơ tán.

Ông Cao Tường Huy cũng yêu cầu lãnh đạo TP.Cẩm Phả phải nhanh chóng lên phương án kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra, phối hợp các lực lượng chức năng tổ chức tạm cấm Quốc lộ 18 đoạn qua khu vực nguy hiểm.

Tin nổi bật