Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xuân Hoa Diễm tập 8-9 Preview: Mi Lâm liều mạng cứu Việt Tần, Cảnh Hòa vừa xót vừa ghen?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Xuân Hoa Diễm tập 8-9, Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa) xót xa nhìn vết thương trên tay Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn), trách cô biết có mai phục mà vẫn liều mạng.

Sau khi nghe Thái tử Mộ Dung Huyền Liệt nói có người dâng tấu báo phát hiện hành tung của thám tử Tây Yên, Tướng quân Ân Lạc Mai cho rằng thám tử rất có khả năng đã trà trộn vào sứ đoàn hòa thân. Từ suy đoán này, Ân Lạc Mai đã tìm ra Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn).

Trong Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) tập 8, Ân Lạc Mai hỏi thẳng Mi Lâm lý do cô trà trộn vào đoàn hòa thân của Tây Yên. “Giết Mộ Dung Cảnh Hòa, báo thù cho Thanh Châu”, Mi Lâm ngay lập tức đáp lời.

Trên thực tế, Mi Lâm sớm đã tìm được bằng chứng chứng minh Tam hoàng tử Đại Viêm - Cảnh Vương Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa) không phải người ra lệnh phóng hỏa Thanh Châu năm đó. Vậy nên, cô đã đề nghị hợp tác với anh để cùng báo thù.

Ân Lạc Mai đến gặp Mi Lâm, chất vấn cô vì sao trà trộn vào đoàn hòa thân.

Cảnh Ân Lạc Mai đến gặp Mi Lâm đã bị Mộ Dung Cảnh Hòa nhìn thấy. “Chả trách gần đây Đông Cung không có động tĩnh gì. Hóa ra muốn mượn tay Lạc Mai để đối phó với bổn vương”, Mộ Dung Cảnh Hòa đoán ngay ra ý đồ của Thái tử.

Vụ hỏa hoạn ở Thanh Châu 10 năm trước reo tiếng xấu cho Mộ Dung Cảnh Hòa, khiến chân anh bị thương, phải chịu vô vàn đau đớn mới có thể khôi phục khả năng đi lại.

Người đứng sau vụ việc này chính là Thái tử, mà Mộ Dung Cảnh Hòa “nếm mật nằm gai” suốt bao năm, chịu đựng sự căm ghét của người dân, chỉ đợi một ngày lật lại vụ án, vạch mặt kẻ xấu.

Lần này, Thái tử muốn mượn tay Ân Lạc Mai để đối phó Mộ Dung Cảnh Hòa nên anh cũng không dè chừng nữa. Lấy cớ thương nhớ mỹ nhân và bức tranh thêu bình phong của Đức Gia Hoàng hậu, đến để kiểm tra và đốc thúc tiến độ tu sửa, anh quang minh chính đại chuyển vào ở trong chùa Hồng Lô.

Thuộc hạ của Việt Tần gợi ý đưa Mi Lâm đi trốn thông qua con đường của nhóm buôn lậu ở chợ đen.

Hoàng tử Tây Yên Việt Tần vô cùng lo lắng cho Mi Lâm, bởi anh nhận thấy hiện giờ không chỉ Mộ Dung Cảnh Hòa mà Ân Lạc Mai cũng đang nhắm vào cô. Thuộc hạ của anh gợi ý thông qua con đường của nhóm buôn lậu ở chợ đen để đưa Mi Lâm đi trốn.

Người này thậm chí còn chuẩn bị sẵn cả giấy thông hành đến Tây Yên của chợ đen. “Yên tâm đi công tử, có thành hay không, sau Tết Thượng Tị, người đó sẽ báo tin cho thuộc hạ”, anh ta nói với Việt Tần.

Người đó mà thuộc hạ của Việt Tần nhắc đến là ai? Liệu Việt Tần nắm rõ toàn bộ kế hoạch đưa Mi Lâm đi trốn hay chỉ là một quân cờ, bị thuộc hạ phản bội mà không biết? Có phải hay không thuộc hạ này sợ Việt Tần vì Mi Lâm mà đắc tội Hoàng thượng Đại Viêm, tự chặt đi con đường trở về Tây Yên nên âm thầm xử lý cô?

Trương Ấn bố trí sát thủ để trừ khử Mỹ Nương.

Cũng trong phim Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) tập 8, Mộ Dung Cảnh Hòa đưa Mi Lâm ra phố đón Tết. “Nhiệm vụ của cô hôm nay là cùng đón Tết với bổn vương, những chuyện khác không cần bận tâm”, anh bảo.

Cả hai sau đó thích thú chơi mặt nạ, không khác gì một cặp tình nhân, khiến hai người đang theo dõi họ ở gần đó cũng ngỡ ngàng. Trong lúc đi trên đường, một mật thám đã bí mật truyền thông tin cho Mộ Dung Cảnh Hòa.

Cùng lúc này, Trương Ấn - người từng làm việc cho Thái tử sai người ra tay với Mỹ Nương để diệt khẩu. Mỹ Nương chính là người phụ nữ đã giúp Trương Ấn tẩu thoát, vậy mà giờ ông ta lại ra tay với cô.

Ở diễn biến tiếp đó, khi một người đàn ông chạy qua, Mi Lâm và Mộ Dung Cảnh Hòa tinh ý phát hiên mùi lưu huỳnh trên người anh ta. Rốt cuộc người này đang có âm mưu gì và có phải người của Trương Ấn hay không?

Mi Lâm cùng Mộ Dung Cảnh Hòa chơi mặt nạ, giống như cặp tình nhân đang hẹn hò.

Đáp án đã được hé lộ trong Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) tập 9. Mi Lâm xông vào căn phòng ở Phù Phương Trai, phát hiện Việt Tần đang gặp mặt Mỹ Nương. Việt Tần không khỏi bất ngờ khi thấy Mi Lâm xuất hiện.

Trong khi đó, con rồng trong đội mùa rồng phía dưới phun lửa, các sát thủ do Trương Ấn sắp xếp nhân cơ hội đó bắn một loạt mũi tên qua để tạo thành hỏa tiễn, nhắm thẳng về căn phòng mà Việt Tần và Mỹ Nương đang đứng.

Là một sát thủ chuyên nghiệp, Mi Lâm sớm phát hiện nguy hiểm, kéo Việt Tần cũng Mỹ Nương nằm rạp xuống sàn nhà để tránh “mưa hỏa tiễn”. Cô cũng nhanh chóng tóm được Trương Ấn. Vừa nhìn thấy Mi Lâm, Trương Ấn liền nhận ra ngay và cô cũng không che giấu việc báo thù cho Thanh Châu.

Trương Ấn sau đó đã được đưa đến chỗ của Mộ Dung Cảnh Hòa. Cảnh Vương muốn ông ta đứng ra vạch tội Thái tử. “Việc đến nước này, vẫn nghĩ chủ nhân của ngươi sẽ đến cứu ngươi sao?”, anh hỏi.

Mặc dù biết rõ Thái tử không bao giờ tha mạng cho mình nhưng Trương Ấn vẫn rất cứng miệng: “Dù nô tài có giúp Vương gia thì cũng chỉ có đường chết mà thôi”. Mộ Dung Cảnh Hòa nghe vậy liền đưa ra tấm lệnh bài khắc chữ Uy Bắc, hỏi xem Trương Ấn có thấy quen hay không.

“Muốn sống hay chết, tự mình chọn đi”, Mộ Dung Cảnh Hòa chỉ nói vậy rồi rời đi. Lệnh bài đó thực sự là của quân Uy Bắc hay đồ giả do người Thái tử phái đến Thanh Châu năm xưa làm ra, mục đích là để đổ oan cho Mộ Dung Cảnh Hòa và quân Uy Bắc? Phải chăng Mộ Dung Cảnh Hòa đang ngầm nhắc nhở Trương Ấn về vụ việc Thanh Châu năm đó? Trương Ấn cuối cùng sẽ đưa ra lựa chọn như thế nào?

Mi Lâm tinh ý phát hiện mùi lưu huỳnh trên người đàn ông vừa đi qua.

Thái tử bày tỏ tình cảm với Ân Lạc Mai.

Tập 9 phim Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) cũng có cảnh Thái tử cùng Ân Lạc Mai cùng nhau đi dón Tết. “Lạc Mai, cầu phúc là việc công, còn cùng muội du ngoạn là việc tư. Tâm tư này của ta, quý phi nương nương đã nhìn ra. Ta không tin muội không nhận ra. Thái tử phi của ta, trước nay chỉ có mình muội”, anh ta thâm tình nói với cô.

Là một kẻ ham muốn quyền lực, ngay cả đệ đệ ruột cũng có thể ra tay hãm hại, Thái tử thực sự có tình cảm với Ân Lạc Mai sao? Hay anh ta đang nhắm tới binh quyền mà cô đang nắm trong tay? Cưới một nữ tướng quân nắm binh quyền, chẳng phải ngôi vị Thái tử của anh ta càng vững chắc hay sao?

Mộ Dung Cảnh Hòa muốn Trương Ấn tố cáo Thái tử.

Cảnh vương vừa xót vừa giận khi thấy vết thương trên tay Mi Lâm.

Ở diễn biến khác, Mộ Dung Cảnh Hòa nhìn vết thương trên tay Mi Lâm, cau mày trách mắng: “Cô bị thương rồi. Rõ ràng cô biết nơi đó có mai phục, vậy tại sao cứ vì chuyện không liên quan mà tự đặt mình vào nguy hiểm?”.

“Việt tần công tử không phải người không liên quan. Ngài ấy có ơn với ta, ta báo ơn, không ảnh hưởng đến việc báo thù”, Mi Lâm giải thích.

Lời giải thích này dường như càng khiến Mộ Dung Cảnh Hòa tức giận hơn. Anh nghiêm giọng ra lệnh: “Hoặc là theo công tử của cô báo ơn, hoặc là theo bản vương báo thù, cô chỉ có thể chọn một”.

Trong cảnh tiếp theo, Việt Tần công tử bàng hoàng khi nghe tin Thư Mặc - thuộc hạ thân cận của anh gặp chuyện. Sau khi đi đâu đó về, anh nhốt mình trong phòng, ai cũng không gặp, tự trách mình vì không bảo vệ được Thư Mặc.

Tin nổi bật