Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cẩm Tú An Ninh tập 16 Preview: Nghi Ninh lần ra bí mật “động trời”, Thận Viễn khuyên gì?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Cẩm Tú An Ninh tập 16, La Nghi Ninh (Nhậm Mẫn) phát hiện là trà năm xưa cha cô tặng mẹ cô có độc.

Nghe giọng nói của La Nghi Ninh (Nhậm Mẫn), Hầu gia Lục Gia Học (Thử Sa) cảm thấy vô cùng quen thuộc, như gợi nhắc anh về một vị cố nhân. Trước đó, mắt của Lục Gia Học từng không thể nhìn được và có một cô gái đã luôn bầu bạn bên anh trong suốt khoảng thời gian đó.

Trong Cẩm Tú An Ninh tập 15, khi đang ở La phủ, Lục Gia Học bất chợt nghe được khúc nhạc mà ngày xưa cô gái kia hay chơi. Anh vô cùng xúc động, lập tức lần theo tiếng nhạc thì thấy La Nghi Ninh đang đánh đàn tì bà.  

Lưu Gia Học nhắc nhở La Nghi Ninh. 

Có vẻ như La Nghi Ninh chính là cô gái đã ở bên Lục Gia Học trong khoảng thời gian khó khăn kia nhưng không rõ vì sao cô tỏ ra không quen biết anh.  Khi Lục Gia Học bảo giọng nói cô khiến anh nhớ đến cố nhân, La Nghi Ninh có chút luống cuống, vội chống chế: “Người còn trông giống nhau, huống hồ là giọng nói”.

Ở cảnh sau đó, nhìn thấy Lục Gia Học đi về phía mình, La Nghi Ninh căng thẳng đến mức làm đứt dây đàn, khiến tay bị thương. Có phải hay không lúc này cô đang lo sợ Lục Gia Học dựa vào khúc nhạc này mà phát hiện ra cô là ai?

Cẩm Tú An Ninh tập 16 có cảnh Lục Gia Học lạnh lùng nhắc nhở La Nghi Ninh nếu không phải khúc nhạc mà cô yêu thích thì “bớt đàn đi sẽ tốt hơn”. Từ câu nói này, có thể thấy chủ nhân khúc nhạc vô cùng quan trọng đối với Lục Gia Học, mà La Nghi Ninh cũng đã tìm được cách giải thích phù hợp, tránh để anh ta nghi kỵ.

“Ta thích hay không thích, đàn hay không đàn thì có liên quan gì đến Lục hầu?”, La Nghi Ninh khó chịu hỏi ngược.

La đại nhân tức giận trách mắng con trai.

La Hiên Viễn trách móc tỷ tỷ La Nghi Liên.

Trong diễn biến khác, La đại nhân “phừng phừng lửa giận” trách mắng La Hiên Viễn - con trai chung của ông với Kiều tiểu nương. “Con sợ hãi ngay tại trường thi chính là tháo chạy khỏi chiến trường. Kẻ vô dụng”, ông lớn tiếng mắng rồi quay người rời đi, để mặc La Hiên Viễn đứng khóc.

La đại nhân vốn luôn áy náy với Kiều tiểu nương bởi năm xưa không thể cưới bà ta làm chính thê, khiến bà ta chỉ có thể làm thiếp. Vậy nên, La đại nhân vẫn luôn yêu chiều và thiên vị mẹ con Kiều tiểu nương một cách trắng trợn.

Đương nhiên, La đại nhân cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào con trai của hai người, mong anh ta có thể lập công trạng, giúp La phủ “mở mày mở mặt”. Chẳng ngờ, đứa con mà ông ta dành nhiều tâm huyết dạy dỗ lại kém cỏi như vậy.

Trong khi đó, La Thận Viễn (Trương Vãn Ý) – đứa con trai mà ông ta luôn xem thường và ghét bỏ - có vẻ đã đạt được thành tựu sau khi bái sư và tham gia khoa cử. Đến cả Lục Gia Học cũng phải thốt lên: “Xem ra trước đây ta đã đánh giá thấp cậu ta rồi”.

Sau khi La đại nhân rời đi, La Hiên Viễn xảy ra tranh cãi với tỷ tỷ La Nghi Liên. “Tỷ tỷ đều vì muốn tốt cho đệ mà”, La Nghi Liên cố gắng giải thích, chẳng ngờ chỉ đổi lại được cơn thịnh nộ và sự trách móc của đệ đệ, đồ đạc bị ném tứ tung khắp phòng.

La Nghi Ninh thử thăm dò cha sau khi phát hiện lá trà ông tặng mẹ cô có độc.

La Nghi Ninh đích thân pha trà cho cha.

Cũng trong phim Cẩm Tú An Ninh tập 16, La Nghi Ninh tìm thấy lá trà mà năm xưa cha tặng cho mẹ cô, đem cho chuột ăn thử. Kết quả cho thấy lá trà này có độc, chuột vừa ăn xong liền lăn đùng ra.

“Con lục lại mấy món đồ cũ này chỉ thêm phiền muộn thôi”, La đại nhân nói với La Nghi Ninh khi biết cô xem lại những món đồ trước đây của Cố đại nương tử.

Nhìn thẳng vào cha, La Nghi Ninh đáp: “Nhưng dáng vẻ tươi cười vui vẻ của mẹ, con vẫn luôn khắc ghi trong lòng”.

Ở diễn biến tiếp theo, La Nghi Ninh đích thân pha trà cho La đại nhân uống. Theo lời cô thì đây là trà thơm thượng hạng nhưng rất có khả năng chính là lá trà năm xưa ông đã tặng cho mẹ cô.

La Thận Viễn an ủi muội muội.

Ý nghĩ cha lên kế hoạch sát hại mẹ khiến La Nghi Ninh vô cùng đau lòng và khó xử. Cô nhất định phải trả thù cho mẹ nhưng nếu hung thủ là cha ruột thì cô phải làm thế nào? Cô từng cho rằng mình có thể chịu đựng được chuyện đó nhưng thực tế không phải vậy.

Lắng nghe tâm sự của muội muội, La Thận Viễn cố gắng an ủi cô. “Nếu thực sự là ông ấy thì muội chỉ cần làm theo trái tim mình”, anh khuyên La Nghi Ninh.

La Thận Viễn khuyên La Nghi Ninh nếu hung thử thực sự là La đại nhân thì hãy làm theo trái tim mình.

Tin nổi bật