Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xuân Hoa Diễm tập 15-16 Preview: Mi Lâm - Cảnh Hòa chật vật tìm đường sống

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) tập 15-16, Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn) cố gắng cứu Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa) giữa lúc tuyết rơi dày đặc, trời lạnh giá.

Nhân chuyến đi săn mùa Xuân, Thái tử Mộ Dung Huyền Liệt lên kế hoạch để sát thủ đóng giả thành tù binh mỏ Tây Sơn để xử lý Tam hoàng tử - Cảnh Vương Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa).

Trong khoảnh khắc “ngàn cân treo sợi tóc”, Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn) kịp thời xuất hiện. Cô lao đến kéo Mộ Dung Cảnh Hòa bị ép đến mép vực sâu, mặc dù đã nỗ lực hết sức nhưng cả hai sau đó vẫn bị rơi xuống phía dưới.

Trong Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) tập 15, thuộc hạ dưới trướng Thái tử nói rằng nếu không tìm được Mộ Dung Cảnh hòa thì chắc chắn Hoàng thượng Đại Viêm và Tướng quân Ân Lạc Mai sẽ không buông xuôi. “Họ sẽ tìm được thôi”, Thái từ đáp lời, nhìn về phía xa với ánh mắt lạnh lùng.

Cùng lúc đó, Mi Lâm chật vật dìu Mộ Dung Cảnh Hòa đang mê man đi dưới trời tuyết trắng xóa. Trước đó, vì cứu Mi Lâm mà anh bị rắn độc cắn trúng, dẫn đến tê liệt dây thần kinh, ngay cả việc đi vệ sinh cũng không kiểm soát được.

Mi Lâm dìu Mộ Dung Cảnh Hòa đi dưới trời tuyết lạnh giá.

Người chuyên đi săn ở Lộc Sơn bảo đã săn bắn mười mấy năm nhưng chưa từng thấy tuyết rơi lớn như vậy. Tuyết phủ dày trên các cành cây và ngọn cỏ, cả một khoảng đất đai rộng mênh mông cũng trắng xóa, đi lại thực sự rất khó khăn.

Sức cùng lực kiệt, Mi Lâm ngã xuống nền tuyết, kéo theo cả Mộ Dung Cảnh Hòa. Ngay sau đó, cô gắng hết sức ngồi lên, cố lay gọi Cảnh vương vẫn hôn mê bất tỉnh: “Vương gia, tỉnh dậy đi. Hung thủ thật sự của vụ Thanh Châu chưa chết, ngài có tư cách gì mà ngủ? Quân Uy Bắc của ngài và bách tính Thanh Châu, những gì ngài nợ họ, ngài phải tự trả”.

Đúng lúc này, Mộ Dung Cảnh Hòa bỗng thì thào nói: “Với cả những gì ta nợ cô, kiếp sau sẽ trả”. Anh có vẻ muốn đưa tay lên chạm vào mặt Mi Lâm nhưng quá yếu, vừa nói dứt câu liền bất tỉnh, tay buông thõng xuống nền tuyết lạnh giá.

Người ta cho rằng tuyết rơi dày như vậy, Mộ Dung Cảnh Hòa chắc chắn không thể sống sót quay về.

Cũng trong Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) tập 15, Ân Lạc Mai nóng lòng chạy đến khi nghe tin đã tìm được Mộ Dung Cảnh Hòa. Tuy nhiên, thứ mà cô thấy là một thi thể bị hủy dung. Thái tử đứng cạnh giải thích, do tuyết dày đặc làm sạt lở đá núi nên mới xảy ra sự cố, lúc tìm thấy Mộ Dung Cảnh Hòa thì mặt mũi đã không còn nhận ra.

Ân Lạc Mai nén nước mắt, vẫn một mực khẳng định người qua đời không phải Mộ Dung Cảnh Hòa. Trong khi đó, Hoàng thượng đau lòng đến ngất xỉu bởi ông thấy trên ngón cái của thi thể có chiếc nhẫn giống với kỷ vật mà Đức Gia Hoàng hậu - mẹ ruột của Mộ Dung Cảnh Hòa - để lại cho anh.

Sự thật liệu có đúng như lời Thái tử nói hay không? Nếu đúng thì thi thể Mộ Dung Cảnh Hòa ở đây, còn Mi Lâm ở đâu? Rất có khả năng Thái tử vì muốn Hoàng thượng và Ân Lạc Mai từ bỏ tìm kiếm Mộ Dung Lạc Hòa nên mới dựng nên chuyện này mà thôi!

Hoàng thượng và Ân Lạc Mai đau lòng khi thấy thi thể được cho là của Mộ Dung Cảnh Hòa.

Tập 16 phim Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) có cảnh Hoàng thượng yêu cầu tổ chức tang lễ cho Mộ Dung Cảnh Hòa theo nghi thức quốc tang. Trong tang lễ của anh, Ân Lạc Mai bày tỏ hi vọng rằng kiếp sau anh vẫn có thể làm đại tướng quân tung hoành sa trường, còn rơi nước mắt gõ trống muốn tiễn đưa anh xuất trận.

Mộ Dung Cảnh Hòa vốn là tướng quân dẫn đầu quân Uy Bắc. 10 năm trước, anh lãnh đạo quân Uy Bắc ra trận, giành lại thành Thanh Châu cho Đại Viêm. Ngờ đâu, đúng lúc quân Uy Bắc vào thành thì bên trong xảy ra hỏa hoạn lớn, khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng.

Người ta nói rằng chính Mộ Dung Cảnh Hòa ôm hận bách tính Thanh Châu phản bội Đại Viêm, vậy nên sau khi vào thành đã hạ lệnh phóng hỏa tàn sát tất cả.

Thái tử ghen ghét khi Ân Lạc Mai rơi nước mắt gõ trống tiễn đưa Mộ Dung Cảnh Hòa.

Từ Uy Bắc tướng quân của một đội quân chính nghĩa, Mộ Dung Cảnh Hòa bỗng trở thành kẻ mà ai cũng căm ghét và muốn lấy mạng. Cũng vì sự việc này, anh bị Hoàng thượng Đại Viêm đày đến Kinh Bắc suốt 10 năm, chịu đủ lời mắng chửi, còn suýt chút nữa không thể đi lại được.

Mi Lâm cũng từng cho rằng Mộ Dung Cảnh Hòa là hung thủ vụ hỏa hoạn Thanh Châu. Vậy nên, cô gia nhập tổ chức sát thủ, chịu đau đớn, thậm chí uống cả độc Mặc Mạch để trở thành tử sĩ chỉ để báo thù.

Thế nhưng, sau khi đến Chiêu Kinh, cô tìm được bằng chứng chứng minh Mộ Dung Cảnh Hòa vô tội. Biết cả hai có chung kẻ thù là Thái tử Mộ Dung Huyền Liệt, cô đã đề nghị hợp tác với anh.

Việt Tần trở thành Thiếu quân của Tây Yên.

Trong Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) tập 16, nhìn Ân Lạc Mai không ngừng rơi nước mắt khi gõ trống, Thái tử thầm nghĩ: “Hy vọng đây là lần cuối cùng muội đau lòng vì hắn”. Vì ngai vàng, anh ta đã dựng lên vụ hỏa hoạn ở Thanh Châu, giờ còn không ngần ngại ra tay đoạt mạng em trai.

Điều anh ta không thể ngờ tới là dù bị thương nặng và ở dưới trời tuyết lạnh lẽo như vậy nhưng Mộ Dung Cảnh Hòa vẫn còn sống. Anh và Mi Lâm đang ẩn nấp trong một ngôi nhà gỗ thì có người đốt lửa bên ngoài.

Khói nhanh chóng len qua khe cửa vào trong, khiến Mi Lâm nhớ lại vụ hỏa hoan 10 năm nước, vội vàng kéo Mộ Dung Cảnh Hòa trốn qua đường cửa sổ. Rất nhanh, cả hai đã bị một nhóm người vây lại, không rõ họ là người dân bình thường hay có thân phận khác.

Mi Lâm dẫn Mộ Dung Cảnh Hòa trốn khỏi căn nhà bị hun khói.

Cùng lúc này, Hoàng tử Việt Tần đã trở về Tây Yên để cạnh tranh chức Thiếu quân. Việt Tần bị đưa sang Đại Viêm làm con tin suốt nhiều năm, ngay cả muội muội ruột của anh là Công chúa Tử Cố cũng bị ép phải đi hòa thân. Lần này trở về, “bắt tay” với Thái tử Mộ Dung Huyền Liệt, Việt Tần có lẽ đã hạ quyết tâm phải trở thành người nắm quyền tối cao.

Sau khi một loạt nghi lễ diễn ra, Việt Tần đã được chọn làm Thiếu quân. Nhị Hoàng tử Tây Yên không phục, cầm kiếm xông về phía anh nhưng đã bị binh sĩ ngăn lại. Anh ta còn kiêu ngạo cho rằng bản thân là Nhị hoàng tử, không ai dám động vào, nào ngờ Hoàng thượng Tây Yên lạnh lùng phất tay một cái, anh ta liền ra đi.

Tin nổi bật