Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xót xa hình ảnh diva Celine Dion vật lộn với căn bệnh 1/1 triệu người mắc phải

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Căn bệnh mà nữ diva mắc phải là Hội chứng Stiff Person Syndrome (SPS) hay còn gọi là Hội chứng người cứng với tỷ lệ chỉ 1/1 triệu người mắc phải

Bộ phim tài liệu mang tên I Am: Celine Dion (Tôi là Celine Dion) vừa ra mắt đã tạo hiệu ứng khắp thế giới. Phim mô tả hành trình trở thành ngôi sao của giọng ca nổi tiếng và cách cô đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống của mình.

Đặc biệt, bộ phim tài liệu còn mô tả chân thực hành trình Celine Dion chiến đấu với căn bệnh hiếm gặp. Tháng 12/2022, nữ nghệ sĩ thông báo, cô được chẩn đoán mắc "hội chứng người cứng". Đây là một căn bệnh hiếm gặp và là một bệnh tự miễn hiếm gặp của hệ thần kinh trung ương.

Theo các nghiên cứu y khoa, hội chứng người cứng cực kỳ hiếm gặp, tỷ lệ mắc chỉ 1/1 triệu người, chủ yếu xảy ra ở độ tuổi từ 20 đến 50, tỷ lệ mắc bệnh ở phụ nữ cao gấp 2 đến 3 lần so với nam giới. Hiện tại, chưa có thuốc đặc trị cho hội chứng người cứng, không thể chữa khỏi hoặc phòng ngừa.

Hình ảnh tiều tụy của Nữ hoàng nhạc đương đại khiến người hâm mộ xót xa. Ảnh: News

Ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức kịch phát ở cơ bụng và thân, đồng thời có cảm giác cơ căng cứng. Khi bệnh tiến triển, các cơ ở thân, tứ chi và cổ sẽ tiếp tục cứng đơ, cứng như đá. Do co cơ quá mức, người bệnh có cảm giác co thắt cơ và đau co thắt. Đặc biệt khi tâm trạng thay đổi nghiêm trọng, tình trạng co thắt và đau cơ sẽ rõ ràng hơn, trường hợp nghiêm trọng có thể gây rách cơ và gãy xương.

Ngôi sao My heart will go on, cô phát hiện ra mình có vấn đề sức khỏe trong một cuộc phỏng vấn. Bệnh tật còn khiến Celine Dion không thể ca hát dễ dàng như trước. Điều này khiến cô thực sự đau lòng bởi ca hát từ lâu đã là lẽ sống của giọng ca nổi tiếng. 

Trong phim tài liệu vừa ra mắt, nữ nghệ sĩ đã tiết lộ những hình ảnh vật lộn trong "cuộc chiến" bệnh tật đầy đau đớn này. Cụ thể, Celine Dion đã phải đối diện cơn co giật kéo dài 10 phút. Khi nó xuất hiện, nữ danh ca nằm kêu rên vì đau và run rẩy úp mặt lên cáng. Đội ngũ y tế đã cố gắng giảm bớt cơn đau cho nữ danh ca bằng thuốc Valium và thuốc xịt mũi.

Celine Dion được đỡ nằm nghiêng ở tư thế thoải mái nhất nhưng người bà vẫn căng cứng. Nữ danh ca 56 tuổi không thể di chuyển và tiếp tục lên cơn co thắt. Trong một vài giây, Celine Dion đã vô cùng hoảng loạn khóc lớn. Celine Dion đau đớn khi lên cơn co giật trong suốt 10 phút. Sau khi tiêm hai liều thuốc, Celine Dion bắt đầu thoát khỏi cơn co giật. Giọng ca người Canada nói trước ống kính rằng những sự việc như vậy khiến cô cảm thấy xấu hổ.

Celine Dion đau đớn, vật lộn với cơn co giật trong suốt 10 phút. Ảnh: News

"Tôi không biết diễn đạt điều đó như thế nào. Bạn biết đấy, nó kiểu như là tôi không thể kiểm soát được bản thân",  Celine Dion chia sẻ và nói căn bệnh gây ra những cơn co thắt mạnh đến mức có thể gãy xương sườn. Hiện tại vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị hiệu quả. Căn bệnh khiến Celine Dion phải hủy bỏ các chuyến lưu diễn vô thời hạn để tập trung chữa trị bởi nó không cho phép nữ ca sĩ sử dụng dây thanh đới để hát.

Celine Dion cho biết cô mắc bệnh không rõ nguyên nhân. Nữ Diva đang nỗ lực hết mình với đội ngũ y tế để cải thiện sức khỏe. "Tôi có hai lựa chọn. Hoặc là tập luyện như vận động viên, làm việc cực kỳ chăm chỉ. Hoặc tôi từ bỏ và mọi chuyện kết thúc".

Celine Dion tập luyện không ngừng nghỉ để giảm bớt cơn co thắtGiọng ca 56 tuổi tiết lộ cô đã nghe lại những bài hát của mình, đứng trước gương và hát một mình khi ở nhà. "Tôi muốn trở thành người tốt nhất có thể. Mục tiêu của tôi là được nhìn thấy tháp Eiffel thêm lần nữa", Celine Dion nói.

Dù phải chống chọi với căn bệnh hiếm gặp, Celine Dion vẫn mạnh mẽ để vượt qua tất cả và khao khát được trở lại với sân khấu nghệ thuật, cống hiến hết mình cho khán giả. Gần đây nhất, nữ ca sĩ bất ngờ xuất hiện tại Lễ trao giải Grammy 2024 để trao giải Album của năm cho Taylor Swift.

 

Tin nổi bật