Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xét xử vụ án 3 người trong gia đình bị sát hại: Kẻ thủ ác nói gì tại tòa?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Bùi Vũ Khoa nói vì một phút nông nổi và suy nghĩ sai lệch đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bị cáo xin lỗi và chấp nhận hình phạt.

Ngày 16/9, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa xét xử vụ án 3 người trong gia đình bị sát hại.

Bị cáo Bùi Vũ Khoa (24 tuổi, trú tại xã Tân Phong, thị Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) bị tuyên phạt mức án tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản; tổng hình phạt là tử hình.

HĐXX nhận định, tính chất, mức độ, hành vi do bị cáo gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, hậu quả lớn, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Khi bị cáo thực hiện hành vi phạm tội thể hiện sự lạnh lùng, không do dự, nhẫn tâm giết chết 3 người trong một gia đình.

Hành vi của bị cáo là tội ác, mất hết nhân tính, không còn khả năng giáo dục, cải tạo… Do đó, tổng hình phạt tử hình là đúng người, đúng tội.

Bị cáo Bùi Vũ Khoa tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo Giao Thông

Nói lời sau cùng tại tòa, Bùi Vũ Khoa nói vì một phút nông nổi, ích kỷ và suy nghĩ sai lệch đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bị cáo xin lỗi người thân, gia đình bị hại và chấp nhận hình phạt.

Báo Giao Thông dẫn nội dung cáo trạng thể hiện, Khoa cùng chị P.L.K. (39 tuổi, ngụ ấp Láng Cùng, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau) sống như vợ chồng tại nhà của gia đình cha mẹ chị K..

Trong quá trình sống chung nhà, do cả hai không có việc làm ổn định, nên Khoa bị cha mẹ chị K. cằn nhằn, khiến Khoa uất ức. Từ đó, Khoa nảy sinh định giết chị K rồi tự tử để giải thoát cho cả hai.

Khoảng 7h ngày 26/11/2023, lợi dụng lúc chị K. ở trong phòng riêng, Khoa vào phòng dùng tay siết cổ nạn nhân đến chết. Sau khi xác định chị K. tử vong, Khoa thay đổi ý định không tự sát mà giết chết cha, mẹ chị K. là ông P.V.S. và bà T.T.G. để thỏa mãn thù hận.

Khoảng 16h ngày 26/11, thấy bà G. ngồi lựa củi chất lên kệ phía sau nhà, Khoa dùng tay siết cổ bà G đến chết. Sau đó, Khoa kéo thi thể nạn nhân ra ao nước sau nhà, rồi vào nhà nằm võng chờ thời cơ giết ông S.. Khoảng 1h sau khi sát hại bà G., Khoa dùng búa và gậy gỗ sát hại ông S ngay trong phòng ngủ của nạn nhân.

Sau khi gây án, Khoa khóa cửa nhà, lấy xe máy, điện thoại cùng 72 triệu đồng của ông S. rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Số tiền lấy được, Khoa chuyển cho chị ruột ba lần tổng cộng 24 triệu đồng, chuyển cho em của vợ mượn ba lần tổng cộng 2,5 triệu đồng, số tiền còn lại Khoa tiêu xài cá nhân.

Đến trưa ngày 4/12/2023, chị V. (38 tuổi, ngụ phường 6, thành phố Cà Mau, con gái ông S) về nhà cha mẹ. Đến nơi, chị V. thấy nhà khóa cửa và phát hiện mùi hôi, linh tính có chuyện chẳng lành, nên đã báo với hàng xóm và chính quyền địa phương.

Khi chính quyền địa phương và hàng xóm phá cửa vào nhà kiểm tra thì phát hiện ông S. tử vong trong phòng ngủ, chị K. tử vong tại phòng ngủ của mình, còn thi thể bà G. được phát hiện cách nhà khoảng 50m.

Khoa bị công an bắt giữ khi đang di chuyển trên quốc lộ 1 hướng Bạc Liêu - Cà Mau.

Tin nổi bật