Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xét xử Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm: Vì sao đại gia Nguyễn Cao Trí xin vắng mặt tại phiên tòa?

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Bị cáo Nguyễn Cao Trí cho biết, do sức khỏe không đảm bảo nên xin phép vắng mặt tại các phiên tòa tiếp theo và ủy quyền cho 2 luật sư bảo vệ quyền lợi tham gia.

Sáng 5/3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan.

Bị cáo Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 85 bị cáo khác bị đưa ra xét xử về các tội tham ô tài sản; đưa hối lộ; nhận hối lộ; vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo báo Dân Việt, bị cáo Nguyễn Cao Trí, nguyên Chủ tịch Công ty Đầu tư và Quản lý giáo dục Văn Lang; Công ty Tập đoàn Capella, là người duy nhất chịu truy tố về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" trong vụ án Vạn Thịnh Phát.

Bị cáo Nguyễn Cao Trí bị cáo buộc nhận 1.000 tỷ đồng của Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát để chuyển nhượng dự án nhưng khi bà Lan bị bắt, ông Trí chiếm đoạt số tiền này.

Do đó trong vụ án này, bà Trương Mỹ Lan hầu tòa trong 2 tư cách, là bị cáo trong các hành vi đưa hối lộ, vi phạm cho vay, tham ô tài sản; đồng thời là bị hại trong hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" của Nguyễn Cao Trí.

Video: Bị cáo Nguyễn Cao Trí trả lời HĐXX tại phiên tòa sáng 5/3. Nguồn: Tiền Phong

Trong sáng 5/3, bị cáo Nguyễn Cao Trí đi tập tễnh, phải nhờ lực lượng cảnh sát hỗ trợ lên bục khai báo.

Khi được HĐXX hỏi tình hình sức khỏe, bị cáo Trí cho biết bản thân đang bị bệnh chấn thương cột sống.

Kết thúc phần xét hỏi về nhân thân, bị cáo Trí nán lại bục xét hỏi, trình bày với HĐXX và chủ tọa: Với vụ án liên quan đến tôi, tôi đã rất chủ động hợp tác với cơ quan điều tra và gia đình đã khắc phục toàn bộ số tiền. Bản thân tôi bị chấn thương cột sống nên xin phép vắng mặt trong những phiên tòa tiếp theo và xin ủy quyền cho hai luật sư của tôi, báo Tiền Phong đưa tin.

Chủ tọa ngắt lời bị cáo Trí và cho biết phần kiến nghị này, bị cáo sẽ trình bày ở phần sau.

Bị cáo Nguyễn Cao Trí. Ảnh: Dân Việt

Cũng theo báo Tiền Phong, trong phần trình bày ý kiến, luật sư bào chữa cho bị cáo Trí tiếp tục thông tin việc thân chủ bị bệnh chấn thương cột sống, phải hạn chế di chuyển. Do đó, vị luật sư đề xuất cho bị cáo Nguyễn Cao Trí được phép vắng tại các phiên tòa tiếp theo hoặc cho phép bị cáo được ngồi dự tòa.

Trả lời kiến nghị, chủ tọa phiên tòa đề nghị các luật sư bào chữa cung cấp hồ sơ bệnh án của các bị cáo (gồm bị cáo Nguyễn Cao Trí) để HĐXX xem xét. Trường hợp bị cáo Trí, HĐXX chấp thuận cho bị cáo này ngồi, không phải đứng khi tham gia phiên tòa.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật