Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xét xử nghịch tử sát hại cha, mẹ ruột trong cơn ngáo đá

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Tại phiên tòa, khi được HĐXX hỏi có nhận thức tác hại của ma túy hay không, bị cáo Hổ liền đáp mình không nhận thức được dù đã gây ra án mạng thương tâm với cha mẹ.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 29/5, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Võ Phạm Phi Hổ (34 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội Giết người.

Bị cáo Hổ được xác định là hung thủ sát hại chính cha, mẹ ruột của mình.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, Hổ chung sống cùng bố, mẹ tại quận 6. Khuya 1/8/2021, thấy bà P.T.N. (mẹ ruột) đang nằm, Hổ lấy dao tới đâm liên tiếp vào người mẹ.

Bị cáo Võ Phạm Phi Hổ tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tuổi trẻ.

Phát hiện hành động bất thường của Hổ, ông V.N.T. (cha của Hổ) liền xông vào can ngăn. Bị cáo Hổ đâm hàng chục nhát khiến cha ruột tử vong tại chỗ.

Tiếp đó, bà N. gắng mở cửa bỏ chạy ra ngoài cầu cứu. Thấy vậy, bị cáo đuổi theo đâm thêm nhiều nhát vào người mẹ ruột. Quay sang thấy chị ruột, Hổ dọa "tao đâm mày luôn". Người chị hoảng sợ chạy trốn ra ngoài, tri hô cho người xung quanh. Nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, khống chế và bắt giữ Hổ khi đang cầm con dao trên tay. Hậu quả vụ việc khiến cả cha lẫn mẹ của Hổ đều tử vong.

Sau khi khống chế và bắt giữ được đối tượng Phạm Phi Hổ, cơ quan chức năng đã tiến hành giám định tâm thần, kết quả cho thấy trước, trong, sau khi thực hiện hành vi giết người, Hổ bị rối loạn loạn thần do sử dụng nhiều loại ma túy, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa xét xử, Hổ khai rằng mình sử dụng ma túy từ năm 16 tuổi. Lúc dịch COVID-19 bùng phát, giãn cách xã hội nên bị cáo không thể mua ma túy và thường có biểu hiện bất thường. Thấy sức khỏe con trai không tốt, mẹ của Hổ mua thuốc cho uống. Sau khi uống thuốc, bị cáo nói thường bị ảo giác, trong đầu luôn có tiếng nói kích động.

“Lúc đó bị cáo không biết, trong đầu tự vang lên tiếng nói kích động mình giết cha mẹ. Tiếng nói trong đầu luôn nói đừng uống thuốc nữa, uống vào sẽ chết”, Hổ nói.

Hổ khai nhận khi lấy dao, xông ra đâm mẹ mình mà không hăm dọa. Lúc đó, bản thân không nhớ gì kể cả khi cha vào can ngăn, trong đầu vẫn tiếp tục vang lên tiếng nói xúi giục đâm nạn nhân.

HĐXX hỏi: “Bị cáo có nhận thức được tác hại của ma túy?”. Hổ trả lời rằng: “Không”.

Nghe đến đây, chủ tọa phiên tòa nói: “Bị cáo tự sử dụng ma túy, hại người hại mình, hại lẫn chính gia đình mình”.

Kế đó, HĐXX hỏi đến đại diện bị hại. Là người chứng kiến một phần sự việc, chị Ng. kể lại trong nước mắt. Khi ấy, chị Ng. nghe con mình nói cậu út đánh bà ngoại, chị đã vội kêu cha mình xuống can ngăn. Đoạn sau, chị chỉ nghe tiếng la thất thanh “mày đâm tao rồi”. Khi chạy xuống, vụ việc đã xảy ra.

“Cha, mẹ chúng tôi đã mất, chỉ còn ba anh em. Tôi xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho em mình. Tôi không đòi bồi thường gì thêm”, chị Ng. nói trong nước mắt.

Kết thúc phần hỏi, một thành viên trong HĐXX có việc đột xuất nên phiên tòa tạm dừng, dự kiến tiếp tục vào ngày 4/6, báo Tuổi trẻ đưa tin phiên tòa xét xử.

Tin nổi bật