Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lật tẩy chiêu trò giả danh cảnh sát hình sự, chặn xe cướp tài sản

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Hai đối tượng chặn người dân trên đường, tự nhận là cán bộ cảnh sát hình sự và cáo buộc tội danh cho bị hại. Sau đó thực hiện hành vi cướp tài sản của các nạn nhân.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 29/5, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết Công an huyện Thanh Bình đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Chí Lâm (20 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh) và Hồ Văn Lập (22 tuổi) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Cơ quan điều tra xác định đây là 2 nghi phạm liên quan đến loạt vụ cướp trên địa bàn thời gian qua.

Bước đầu cơ quan điều tra nắm thông tin, khoảng 2h30 ngày 16/5, anh P.V.T (ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình) đi bộ từ nhà ra Quốc lộ 30 để đón xe. Lúc này, có hai thanh niên (sau này được xác định là Lâm và Lập) chạy xe máy (không rõ biển số) đến xưng cảnh sát hình sự và hỏi “mày phải tên Mi bán số đề không”. Anh T trả lời không phải nhưng vẫn bị cáo buộc là bán số đề.

Đối tượng Lâm (ảnh trái) và Lập tại cơ quan điều tra. Ảnh: VietNamnet.

Hai đối tượng đã rất manh động khi ngay sau đó một người đi xuống kiểm tra túi xách của anh T nhưng anh T không đồng ý thì người này đòi còng anh T. Người còn lại cũng xuống xe mở túi xách của anh T. Cả hai đã lấy điện thoại trong túi xách anh T rồi bỏ chạy. Anh T kéo đuôi xe hai nghi phạm và bị xe kéo lê khoảng 2m thì buông tay. Hôm sau anh T đi trình báo công an.

Đây không phải vụ cướp duy nhất 2 đối tượng thực hiện, cũng trong ngày 16/5, chị N. (ngụ xã Tân Thạnh) đang chạy xe máy trên QL30 thì có 2 nam thanh niên lạ mặt chắn đầu xe. Sau đó, người ngồi sau giựt lấy túi xách của chị rồi tẩu thoát. 

Sau khi nắm bắt nguồn tin tội phạm từ quần chúng nhân dân, công an huyện Thanh Bình nhận định đây là vụ án “Cướp tài sản” với thủ đoạn giả danh lực lượng Cảnh sát hình sự chặn xe, khống chế bị hại để chiếm đoạt tài sản. Trên cơ sở đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Bình đã tập trung lực lượng xác minh, truy tìm đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Chí Lâm. Sau đó, Hồ Văn Lập - đối tượng cùng thực hiện hành vi cướp tài sản với Lâm - đã ra đầu thú, nguồn tin trên VietNamnet.

Hiện, vụ việc đang được công an huyện Thanh Bình thụ lý và tiếp tục điều tra, xử lý.

Tin nổi bật