Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xe độ pô thì bị phạt bao nhiêu?

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Chủ xe tự ý độ ống pô tham gia giao thông gây ra hậu quả gì và bị phạt bao nhiêu tiền là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Hậu quả của việc độ pô xe máy?

Độ pô xe máy có thể gây ra một số hậu quả như:

  • Gây ô nhiễm tiếng ồn: Tiếng ồn lớn từ pô độ có thể gây ảnh hưởng đến thính giác của người tham gia giao thông, đặc biệt là trẻ em và người già. Ngoài ra, tiếng ồn còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và chất lượng cuộc sống của người dân xung quanh.
  • Gây mất an toàn giao thông: Tiếng ồn lớn từ pô độ có thể khiến người tham gia giao thông mất tập trung, dễ dẫn đến tai nạn.
  • Gây hư hại động cơ: Một số loại pô độ không được thiết kế phù hợp với động cơ xe có thể gây ra các vấn đề về chất lượng, tuổi thọ.

Do đó, trước khi quyết định độ pô xe máy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng những lợi ích và hậu quả tiềm ẩn của việc làm này. Nên chọn loại pô độ phù hợp với động cơ xe và đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn về tiếng ồn để tránh vi phạm pháp luật và bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như cộng đồng.

Xe độ pô thì bị phạt bao nhiêu?

Xe độ pô thì bị phạt bao nhiêu?

Mức phạt tiền đối với hành vi độ pô xe máy được quy định tại điểm c khoản 5 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, cụ thể như sau:

Cá nhân: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Tổ chức: Phạt tiền từ 1.600.000 đồng đến 4.000.000 đồng.Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Tin nổi bật