Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xe đạp Peugeot hiếm lạ đắt ngang SH giữa đất Hà Thành

(DS&PL) -

(ĐSPL)-Đang đi mà gặp trời mưa thì phải che cho xe trước, đôi lốp có giá ngang lốp Lexus hay có người gạ đổi ngang chiếc SH cáu cạnh…đó là câu chuyện về chiếc xe đạp Peugeot hiếm lạ giữa đất Hà Thành.

(ĐSPL)-Đang đ? mà gặp trờ? mưa thì phả? che cho xe trước, đô? lốp có g?á ngang lốp Lexus hay có ngườ? gạ đổ? ngang ch?ếc SH cáu cạnh…đó là câu chuyện về ch?ếc xe đạp Peugeot h?ếm lạ g?ữa đất Hà Thành.  

“Ngựa sắt cà tàng” đắt ngang Honda SH 

T?ếp phóng v?ên báo Đờ? sống và Pháp luật là anh T?ến Dũng, một ngườ? chơ? xe đạp cổ có t?ếng đất Hà Thành kh? những ch?ếc xe ha? bánh Peugeot của anh “đắt xắt ra m?ếng” mà đ?ển hình là ch?ếc Peugeot màu xanh bạc hà đờ? 1951 được xếp vào hàng độc nhất h?ện nay. 

Ch?ếc xe "cà tàng" sở hữu đô? lốp đắt ngang lốp dùng cho xe Lexus 

Sau một thờ? g?an dà? tìm tò? tận m?ền Nam nước Pháp, nhờ ngườ? quen làm bên cơ quan ngoạ? g?ao anh Dũng mớ? rước được báu vật của mình về V?ệt Nam cách đây 03 năm. Năm đó, đã có ngườ? gạ đổ? ngang ch?ếc “xe đạp cà tàng” của anh lấy ch?ếc Honda SH nhập mớ? cáu cạnh nhưng cá? lắc đầu là câu trả lờ? dứt khoát đến từ ngườ? đàn ông đam mê sưu tập đồ cổ này.

Đèn pha vẫn tỏa sáng mỗ? buổ? lên đèn

Anh Dũng cho b?ết thêm ch?ếc Peugeot xanh bạc hà đờ? 1951 là ch?ếc xe duy nhất h?ện nay có tớ? 3 vú tra mỡ ở trục g?ữa và ha? bánh xe. Chưa hết, ngựa sắt 62 tuổ? này còn sở hữu những tính năng “thờ? thượng” cách đây nửa thập kỷ vớ? đề-ray-ơ đ?ều tốc chỉnh tay hay bộ lốp 40 năm vẫn hoạt động tốt có g?á ngang ngửa lốp Lexus h?ện nay.

Hộp đựng đồ sửa xe vớ? tuổ? đờ? 62 năm vẫn như mớ?

Trao đổ? thêm vớ? phóng v?ên, “ngườ? lính g?à” của CLB xe đạp Hà Nộ? xưa và nay cho b?ết cá? sự chơ? cũng lắm công phu bở? thờ? t?ết thất thường của dả? đất hình chữ S. Nh?ều kh? anh phả? bật đ?ều hòa để “ướp” ngựa sắt của mình khỏ? ảnh hưởng bở? khí hậu nh?ệt đớ? g?ó mùa ẩm và cũng có lúc ngườ? ướt chứ xe không được ướt kh? bất chợt gặp mưa.

Không một g?ọt sơn nào được “đụng” đến ch?ếc Peugeot đờ? 1951 kể từ ngày xuất xưởng 

Toàn bộ các ch? t?ết của xe đều được g?ữ nguyên bản từ năm 1951 tớ? nay chẳng hạn như ch?ếc bơm tay vẫn hoạt động tốt hay đèn pha chạy nhờ đ?-na-mô vẫn tỏa sáng mỗ? buổ? lên đèn.

B?ển khắc tên chủ nhân đầu t?ên của ch?ếc Peugeot đờ? 1951

Tay nắm và gh? đông sáng loáng

Vú tra mỡ h?ếm có trên ch?ếc Peugeot

…Bên cạnh vú tra mỡ ở bánh sau

Hộp đựng kính nguyên bản của ch?ếc “đầu bằng yên da”

T?ếng leng keng của của ch?ếc Peugeot gợ? nhớ về Hà Nộ? xưa

Khóa cổ và đ?ều kh?ển líp bằng tay

Bơm tay vẫn hoạt động tốt

62 năm trước, ch?ếc Peugeot “cà tàng” đã sở hữu đề-ray-ơ S?mplex

Tay chỉnh đề-ray-ơ đặt ở vị trí thuận lợ? cho ngườ? đ?ều kh?ển

Bộ vành sáng loáng đến từ Breveté Menal

Ngườ? ướt chứ xe không được ướt

Tấm phản quang ở chắn bùn sau

 

Nguyễn L?nh

Tin nổi bật