Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vùng đất duy nhất yêu quái không dám làm càn trong Tây Du Ký là ở đâu?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Có một vùng đất trong Tây D Ký mà yêu quái không dám làm loạn. Vùng đất này được bảo vệ bởi Ngọc Đế, người đứng đầu tam giới và cai quản Nam Thiên Môn.

"Tây Du Ký" là một trong những tác phẩm vĩ đại của văn học Trung Quốc, nổi bật với những nhân vật thần tiên có sức mạnh phi thường và những yêu quái khiến người khác phải e sợ.

Các yêu quái dưới môn hình vạn trạng luôn ẩn lấp, tìm cơ hội tấn công và bắt cóc Đường Tăng, nhiều lần đẩy thầy trò vào tình thế hiểm nguy.

4 thầy trò đường tăng trong Tây Du Ký. 

Tuy nhiên, giữa một thế giới đầy cạm bẫy và nguy hiểm, có một nơi yên bình, nơi yêu quái không dám bén mảng đến, đó chính là lãnh thổ của Đại Đường dưới sự trị vì của Hoàng đế Lý Thế Dân.

Trong quá khứ, khi Đường Tăng nhận chiếu chỉ từ Đường Thái Tông để lên đường sang Tây Trúc thỉnh kinh, ông chỉ mang theo một con bạch mã và hai tùy tùng, nhưng vẫn an toàn đến Ngũ Hành Sơn, nơi gặp Tôn Ngộ Không.

Lý do là bởi trên hành trình khởi đầu, Đường Tăng gần như không gặp phải yêu quái đáng sợ nào. Dù từng chạm trán với ba tên yêu quái là Dần Tướng Quân, Hùng Sơn Quân và Đặc Xử Sĩ, nhưng chúng đều khiếp sợ trước dương khí mạnh mẽ tỏa ra từ Đường Tăng. Những tên yêu quái này không chỉ yếu đuối mà còn hèn nhát, chỉ dám xuất hiện khi Đường Tăng đến biên giới Đại Đường để có thể nhanh chóng rút lui nếu gặp rắc rối.

Điều này cho thấy Đại Đường thực sự là vùng đất mà yêu quái không dám làm loạn. Vùng đất này được bảo vệ bởi Ngọc Đế, người đứng đầu tam giới và cai quản Nam Thiên Môn.

Đường Tăng nhận chiếu chỉ từ Đường Thái Tông để lên đường sang Tây Trúc thỉnh kinh.

Trong "Tây Du Ký", Tam Giới chia thành bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, và mỗi hướng đều có một vị thần cai quản. Đại Đường, thuộc Nam Thiệm Bộ Châu, nằm ở hướng Nam và được Ngọc Đế bảo hộ.

Với quyền lực tối cao trong Đạo giáo và Thiên cung, Ngọc Đế không chỉ là người đứng đầu Tam Giới mà còn bảo vệ nghiêm ngặt Đại Đường, nơi vốn là cái nôi của Đạo giáo. Vì thế, bất kỳ yêu quái nào dám gây rối ở đây chẳng khác nào thách thức quyền lực của Ngọc Đế và tự chuốc lấy cái chết.

Tin nổi bật