Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vừa lấp lỗ hổng nhân lực, Ukraine lại đối mặt thách thức mới

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine thành công giải quyết các vấn đề về nhân lực và lập một số lữ đoàn mới nhưng lại không thể trang bị đầy đủ vũ khí cho các lữ đoàn này.

Theo thông tin từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Washington (Mỹ), Ukraine đã thành công huy động thêm nhân lực cho lực lượng vũ trang. Tuy nhiên, sự chậm trễ trong việc cung cấp vũ khí từ các đồng minh phương Tây đang kiến nước này không thể trang bị đầy đủ vũ khí cho những lữ đoàn mới thành lập.

"Sự hỗ trợ an ninh kịp thời và phù hợp của phương Tây tiếp tục là yếu tố quan trọng quyết định thời điểm và quy mô mà lực lượng Ukraine có thể phản công trên chiến trường cũng như kế hoạch tiến hành các hoạt động phản công có ý nghĩa trong tương lai", ISW nêu rõ.

Ukraine gặp thách thức mới trong việc trang bị vũ khí cho các lữ đoàn mới thành lập. Ảnh: Pravda

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg được công bố hôm 3/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng lưu ý rằng lực lượng Ukraine hiện có nhân lực tốt hơn so với vài tháng trước.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng các hoạt động phản công trong tương lai phụ thuộc vào việc các thiết bị hạng nặng như xe chiến đấu cơ giới, xe bọc thép chở quân, xe tăng và pháo hạng nặng phương Tây viện trợ có đến được tây các lực lượng Ukraine hay không (có thể ám chỉ ít nhất 10 lữ đoàn Ukraine mới được thành lập).

Ông Zelensky chỉ ra rằng sự chậm trễ trong việc đưa thiết bị quân sự ra mặt trận, tương tự như phát biểu trước đó của ông hồi tháng 6 về việc viện trợ an ninh của Mỹ bị chậm trễ đã làm phức tạp thêm nỗ lực trang bị vũ khí cho các lữ đoàn dự bị trong các hoạt động phòng thủ. 

Nếu không có sự hỗ trợ an ninh bổ sung từ phương Tây, quân đội Ukraine sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc trang bị đầy đủ vũ khí cũng như trang thiết bị quân sự cho các lữ đoàn mới của mình. Trong khi đó, điều này rất quan trọng để tiến hành các hoạt động phản công quan trọng. 

Tính cấp bách về việc trang bị vũ khí cho các lữ đoàn của Ukraine mới ngày càng tăng cao khi lực lượng Nga cố gắng buộc lực lượng nước phải thực hiện các biện pháp phòng thủ ngay lập tức, cản trở khả năng tập hợp các nguồn lực và nhân sự cần thiết để nắm bắt thế chủ động trên chiến trường.

Lực lượng Nga gần đây đã tiến vào Chasiv Yar ở tỉnh Donetsk, theo hướng Toretsk và gần Avdiivka. Một chỉ huy lữ đoàn Ukraine đang chiến đấu gần thành trì trọng điểm này cũng chia sẻ quan điểm tương tự như Tổng thống Zelensky, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu về đạn dược lớn hơn là nhân lực trong các hoạt động chiến đấu hiện tại của họ.

Theo Pravda

Tin nổi bật