Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ Toyota thua kiện vì xe sang Camry bốc mùi khó chịu, điều thú vị không phải ai cũng biết

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Điều thú vị trong vụ Toyota thua kiện vì xe sang Camry bốc mùi khó chịu là khoản bồi thường chỉ dành cho chủ sở hữu đã chi trả các khoản chi phí phát sinh sau 31/5.

Sự việc trên có liên quan đến một vụ kiện tập thể được khởi xướng ở Florida (Mỹ) vào năm 2015, về vấn đề mùi hôi mà các chủ sở hữu Toyota Camry gặp phải.

Cụ thể, những người tham gia vụ kiện cho rằng khi bật điều hòa, mùi hôi khó chịu xuất hiện và thậm chí vẫn còn tồn tại ngay cả sau khi đã sửa chữa. Họ cho rằng thiết kế kém của hệ thống từ nhà máy đã dẫn đến tình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Mặc dù một thẩm phán ở bang Florida, Mỹ đã ra phán quyết có lợi cho Toyota, vụ kiện đã được chuyển sang bang California và đã thành công. Toyota đồng ý giải quyết vụ việc, tuy nhiên vẫn phủ nhận mọi cáo buộc.

Toyota thua kiện vì xe sang Camry bốc mùi khó chịu. Ảnh minh họa 

Theo đó, những chủ sở hữu Toyota Camry XV50 từ năm 2012 đến 2015 sống ở California (Mỹ) trước ngày 31/5/2024 có thể được hoàn trả tối đa 100 USD cho các chi phí phát sinh khi thay thế và lắp đặt bộ lọc than hoạt tính.

Điểm đặc biệt đáng chú ý là khoản thanh toán 100 USD chỉ dành riêng cho những chủ sở hữu xe phải chi trả các khoản phí phát sinh sau ngày 31/5/2024 liên quan đến việc lắp đặt bộ lọc than hoạt tính và/hoặc vệ sinh bộ phận bay hơi của máy điều hòa.

Đối với những người đã chịu những chi phí này trước hoặc vào ngày 31/5/2024, họ có thể nộp đơn yêu cầu hoàn trả các khoản phí hợp lý chưa được bồi hoàn.

Ngoài ra, mỗi nguyên đơn tham gia vụ kiện sẽ nhận được 7.500 USD. Đội ngũ luật sư đại diện dự kiến sẽ yêu cầu 4,1 triệu USD tiền phí luật sư và 350.000 USD chi phí khác.

Tòa án sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc có chấp thuận giải quyết vụ kiện hay không vào ngày 30/10/2024. Chủ sở hữu xe có thể kiểm tra xem mình có đủ điều kiện nhận thanh toán hay không bằng công cụ tra cứu VIN trên trang web của công ty. Đồng thời, họ cũng có thể nộp đơn yêu cầu bồi thường trực tiếp thông qua trang web này.

Tin nổi bật