Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ thang máy chung cư suýt "nuốt chửng" cư dân: Chủ tịch Mường Thanh lên tiếng

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản cho biết sẽ yêu cầu các đơn vị báo cáo vụ thang máy chung cư suýt "nuốt chửng" cư dân và tập trung khắc phục sự cố trên.

Sáng 26/8, nhiều người dân sống tại chung cư HH2C Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, vô cùng hoảng sợ khi chứng kiến thang máy số 13 gặp sự cố. Thời điểm trên, một người đàn ông bước chân vào được nửa người thì thang máy đột ngột kéo lên khi chưa đóng hết cửa.Trước tình huống bất ngờ trên, người đàn ông vội rút chân ra ngoài nên may mắn thoát nạn trong gang tấc.

Khoảnh khắc anh Cường thoát chết trong gang tấc. (Ảnh cắt từ video)

Kể lại sự việc, Nguyễn Mạnh Cường (36 tuổi), cư dân chung cư HH2C Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đến bây giờ anh vẫn còn sợ hãi khi nhớ lại sự việc sáng nay. Thời điểm đó, anh bước vào thang máy số 13 để lên nhà. Lúc này, thang máy không hoạt động, anh cùng một số người dân vội bước ra ngoài.  Trong chốc lát, thang máy có dấu hiệu hoạt động trở lại, bên trong có khoảng 10 người. Anh Cường bước vào được nửa người, thì thang máy đột ngột đóng cửa cabin, kéo lên khi chưa đóng hết cửa. May mắn, anh Cường đã rút vội chân và luồn người ra ngoài.  “Thật sự may mắn, tôi đã thoát chết trong gang tấc", anh Cường nhớ lại.

Liên quan đến vụ việc này, thông tin với PV, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản (chủ đầu tư dự án) cho biết chưa nghe đơn vị cấp dưới báo cáo sự việc trên. Tuy nhiên, theo ông Thản, khi nắm được thông tin sẽ yêu cầu các đơn vị báo cáo đồng thời tập trung khắc phục sự cố.

Vị Chủ tịch cũng cho biết, sự cố là điều không ai mong muốn, các đơn vị đang tập trung khắc phục hệ thống cũng như tổ chức thăm hỏi tình hình sức khoẻ và động viên cư dân gặp sự cố. 

 

Cũng liên quan đến vụ việc trên, nhiều cư dân sinh sống tại chung cư HH2C Linh Đàm phản ánh đây không phải lần đầu xảy ra sự việc sự cố thang máy dù ban quản lý đã bảo trì. Trước đó, thang máy cũng từng xảy ra sự cố.

Được biết, sau khi phát hiện sự cố, Công ty TNHH thang máy DHE đã cử cán bộ kỹ thuật kiểm tra và khắc phục. Đến nay, hai thang số 11 và 13 đang tạm thời hoạt động trở lại.

Trước sự việc trên, UBND phường Hoàng Liệt đã có văn bản yêu cầu Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm và Công ty TNHH thang máy DHE khẩn trương kiểm tra kỹ hệ thống thang máy, cần thiết kiểm định lại các thang, đánh giá chuẩn xác tình hình hoạt động các thang tại tổ hợp chung cư HH và có biện pháp bảo trì, sửa chữa để đảm bảo việc vận hành thang máy tại tổ hợp chung cư HH được thông suốt và an toàn

Tin nổi bật