Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sạt lở 38 người tử vong ở Cao Bằng: Bảo hiểm BIDV bồi thường bao nhiêu tiền?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tạm ứng gần 1 tỷ đồng bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự trong vụ sạt lở tại Cao Bằng.

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) cho biết trên Người lao động, đơn vị này vừa tạm ứng 945 triệu đồng bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc xe ô tô đối với hành khách trên xe trong vụ sạt lở tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng hôm 9/9, làm sạt lở ta luy dương khiến một ô tô khách, 2 ô tô con và một số xe máy bị vùi lấp và cuốn trôi.

BIC đã thực hiện tạm ứng bồi thường về trách nhiệm dân sự đối với hành khách trên xe trong vụ tai nạn trên với mức tạm ứng cao nhất bằng 30% mức bồi thường bảo hiểm quy định. BIC cũng phối hợp với chủ xe để trao số tiền tạm ứng cho gia đình các nạn nhân của vụ sạt lở.

BIC đang tiếp tục làm việc với chủ xe và cơ quan chức năng, xác định chính xác số lượng nạn nhân để chi trả tạm ứng cũng như bồi thường. Trường hợp nạn nhân không phải là hành khách trên chuyến xe khách, BIC sẽ phối hợp với chủ xe và gia đình nạn nhân làm việc với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời từ quỹ bảo hiểm xe cơ giới.

Sạt lở tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. (Ảnh: NLĐ)

Trước đó, sáng 12/9, theo Dân trí, đại diện Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, tính đến 18h ngày 11/9, trong vụ sạt lở tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, lực lượng chức năng đã tìm thấy 38 thi thể.

Trong đó có 21 nam, 15 nữ đã vớt được thi thể; còn 2 nạn nhân mới xác định được vị trí, lực lượng chức năng đang tiếp cận để trục vớt.

Cũng theo vị đại diện, đã xác định được danh tính 31/38 người thiệt mạng. Tổng số người mất tích hiện tại còn khoảng 15 người. Trong đó có nạn nhân được tìm thấy khi bị cuốn trôi đến tận xã Đình Phùng, huyện Bảo Lạc (là địa bàn giáp ranh xã Ca Thành).

Trước đó, vào tối 8/9, ô tô khách 29 chỗ của nhà xe Việt Trang chở khoảng 15 người chạy trên quốc lộ 34 theo hướng từ huyện Bảo Lâm đi TP.Cao Bằng. Khi đến xã Ca Thành, xe bị đất đá tràn xuống vùi lấp, sau đó tiếp tục bị cuốn trôi theo dòng suối ven đường.

Theo hình ảnh tại hiện trường cho thấy, chiếc xe bị vùi dưới lòng suối, vỡ nát, trơ khung lẫn trong đất đá.

Cũng tại khu vực này còn có hai ô tô 5 chỗ cũng bị vùi lấp, cuốn trôi và một số xe máy.

Lực lượng chức năng Cao Bằng sau đó đã điều động 500 người thuộc nhiều lực lượng bộ đội, công an, dân quân... tham gia cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân ở các vùng sạt lở tại Nguyên Bình.

Tin nổi bật