Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nữ sinh lớp 8 mang thai nghi bị cha dượng xâm hại ở Gia Lai: Diễn biến mới

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai vừa kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ cha dượng xâm hại bé gái lớp 8 đến mang thai.

Theo báo Dân Trí, ngày 27/8, đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng kiến nghị xử lý nghiêm người cha dượng xâm hại khiến bé gái 13 tuổi mang thai.

Ông Phạm Nhơn, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai, cho biết: "Việc một bé gái 13 tuổi bị xâm hại, dẫn đến mang thai khiến cộng đồng rất bất bình. Hội đã gửi văn bản đến công an và các đoàn thể tư vấn bảo vệ quyền trẻ em cho nạn nhân và gia đình".

Theo ông Nhơn, sau khi báo chí đưa tin, Công an huyện Ia Grai đã vào cuộc, khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự người cha tên Đ.Đ.T. (SN 1988, trú tại huyện Ia Grai) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Thời gian tới, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, đoàn thể để tư vấn bảo vệ quyền trẻ em.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai cũng sẽ kết hợp với các cơ quan liên ngành tư vấn pháp lý miễn phí cho những nạn nhân và gia đình của trẻ em bị xâm hại; thường xuyên phối hợp với công an, trường học và cơ quan bảo vệ trẻ em để giám sát, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các vụ việc xâm hại trẻ em.

Cháu T. được mẹ đưa đi khám thì phát hiện có thai. Ảnh: Báo Gia Lai

Theo Tiền Phong, trước đó vào trưa 23/8, phòng khám Sản của Trung tâm Y tế TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) tiếp nhận bệnh nhân nữ N.T (sinh năm 2011, hiện là học sinh lớp 8) được chuyển từ phòng khám nhi xuống với kết quả siêu âm bụng có một thai sống trong tử cung khoảng 15 - 16 tuần. Lúc này, em T. được mẹ dẫn đi khám.

Nhận thấy thông tin bất thường, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế TP Pleiku đã nói chuyện riêng với em thì em T. nói rằng có nhiều lần bị cha dượng xâm hại. “Em T. rất hoang mang khi biết tin, em khóc liên tục. Mẹ em gọi điện cho chồng thì người này cũng thừa nhận hành vi xâm hại bé” - bác sĩ khoa Sản tiếp nhận thăm khám cho em T. chia sẻ.

Công an huyện Ia Grai đã mời Trường là cha dượng của cháu T. đến làm việc. Tại đây, đối tượng đã thừa nhận vào khoảng tháng 5/2024 đã có 2 lần xâm hại tình dục với cháu T. là con riêng của vợ trong lúc vợ không có ở nhà.

Trước những chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Ia Grai đã khởi tố vụ án và tiến hành tạm giữ hình sự với Trường để phục vụ công tác điều tra.

Tin nổi bật