Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mua hơn 200 triệu hàng hiệu từ thẻ tín dụng nhặt được, người đàn ông trả giá đắt

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Trên chuyến bay từ Hàn Quốc đến TP.HCM, người đàn ông Trung Quốc nhặt được thẻ tín dụng và dùng thẻ này mua hàng hiệu, thanh toán hàng trăm triệu đồng.

Theo báo Người Lao Động, ngày 27/8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm Li Wenchao (SN 1981, quốc tịch Trung Quốc) về tội "Sử dụng phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Li Wenchao và người bạn cùng quốc tịch Trung Quốc là thương nhân mua bán, xuất khẩu gạo tại Việt Nam.

Ngày 24/8/2023, họ đi chuyến bay từ Hàn Quốc đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Trên chuyến bay, Li Wenchao nhặt được thẻ tín dụng của ông Park Woojin (quốc tịch Hàn Quốc) và cất giữ.

Đây là dạng thẻ có thể thanh toán mọi giao dịch kể cả trong nước và quốc tế, dạng chi tiêu trước trả tiền sau và không có mật khẩu. Li Wenchao không nói cho bạn đi cùng biết mình nhặt được thẻ.

Bị cáo Li Wenchao tại phiên toà xét xử. Ảnh: Công an TP.HCM

Sau khi đáp chuyến bay xuống TP.HCM, cả hai thuê khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) để cất hành lý.

Sau đó, họ đến cửa hàng Christian Dior (số 171 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1) để mua sắm. Tại đây, Li Wenchao đã mua 5 sản phẩm với tổng số tiền 215 triệu đồng.

Cùng ngày, ông Park Woojin đến Công an phường Bến Nghé trình báo về việc thẻ tín dụng của mình bị sử dụng thanh toán tiền mua hàng.

Ngày 25/8/2023, Li Wenchao và ông Tu Chunxi xuất cảnh về Hồng Kông- Trung Quốc, Li Wenchao đã tặng bạn bè những sản phẩm Li Wenchao đã dùng thẻ của ông Park Woojin để mua.

Ngày 09/9/2023, Li Wenchao và ông Tu Chunxi tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngày 14/9/2023, Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 bắt giữ Li Wenchao.

Với hành vi trên, ngày 27/8, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Li Wenchao (SN 1981, quốc tịch Trung Quốc) 8 năm tù về tội “Sử dụng phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt”, báo Công Lý thông tin.

Tin nổi bật