Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nữ sinh lớp 5 ở Hà Nội bị đánh rách mặt ngay tại trường: Công an thông báo kết quả giải quyết

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 5 ở Hà Nội bị đánh rách mặt ngay tại trường, mới đây Công an phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) vừa có thông báo kết quả giải quyết.

Cụ thể, báo VietNamnet đưa tin, trong công văn gửi Trường Tiểu học Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) ngày 10/10, đại diện Công an phường Vĩnh Hưng cho biết, ngày 2/9, đơn vị này nhận được đơn của bà N.T.N.A ở tổ 3 phường Vĩnh Hưng tố cáo sự việc xảy ra ngày 28/8 tại Trường Tiểu học Vĩnh Hưng.

Theo nội dung đơn, con bà A. là N.N.P.L (SN 2014, học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Vĩnh Hưng) trong giờ tập Aerobic đã mâu thuẫn và bị bạn cùng lớp là P.Đ.S đánh, gây xây xước ở mặt và hiện sang chấn tâm lý. Bà N.T.N.A đề nghị được đưa con đi giám định tâm thần, không đề nghị giám định thương tích.

Bà cũng yêu cầu làm rõ việc từ khi con mình học Trường Tiểu học Vĩnh Hưng đã bị "bạo lực học đường" và sự bỏ mặc, làm ngơ của các thầy cô giáo dẫn đến trẻ bị bệnh.

Hình ảnh vết thương sau khi nữ sinh bị đánh. Ảnh: TPO

Sau khi xác minh sự việc theo giấy tờ khám do gia đình cung cấp và trao đổi với Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Nhi trung ương cũng như căn cứ các quy định của pháp luật, Công an phường Vĩnh Hưng xác định, trường hợp em N.N.P.L không đủ điều kiện áp dụng giám định tâm thần. Ngoài ra, 2 em N.N.P.L và P.Đ.S đánh nhau dẫn đến có thương tích nhưng ít nghiêm trọng và cả hai bên đều từ chối giám định thương tích.

Công an phường Vĩnh Hưng kết luận, cả 2 học sinh đều dưới 14 tuổi nên không có căn cứ xác định dấu hiệu tội phạm hoặc hành vi vi phạm pháp luật khác, chỉ vi phạm kỷ luật. Cơ quan này xác định không có sự việc "bạo lực học đường" như bà N.T.N.A đã nêu, đồng thời đề nghị Trường Tiểu học Vĩnh Hưng có biện pháp xử lý đối với 2 học sinh theo quy định.

Trước đó, trao đổi trên báo Tiền phong, bà Nguyễn Thị Nga, Hiệu phó Trường Tiểu học Vĩnh Hưng cho biết, sự việc xô xát dẫn đến việc cháu L. bị thương tích ngày 28/8 là có xảy ra.

“Nhưng các giáo viên đã làm tròn trách nhiệm của mình bằng cách phát hiện, can thiệp và ngăn chặn kịp thời sự xô xát giữa cháu L. và các bạn. Sau đó, giáo viên bảo cháu tự đi rửa mặt và cử một bạn trong lớp đưa cháu lên phòng y tế”, bà Nga nói.

Dù khẳng định các giáo viên đã làm tròn trách nhiệm, bà Nga thông tin rằng nhà trường vẫn kỷ luật 3 giáo viên sau sự việc trên bao gồm 2 giáo viên quản lý tiết học thể dục hôm 28/8 và cô Phạm Thị Ánh là giáo viên chủ nhiệm lớp 5A3. Trong đó, cô Ánh sẽ không tiếp tục làm giáo viên chủ nhiệm lớp 5A3 nữa.

"Tối 28/8 và 29/8, các giáo viên của trường và phụ huynh của học sinh đã đánh cháu L. có bày tỏ mong muốn được gặp, thăm hỏi cháu L., nhưng chị An từ chối", bà Nga cho biết thêm.

Về phía gia đình cháu L., chị A. không đồng ý với quan điểm của nhà trường.

“Nếu giáo viên can thiệp kịp thời thì con gái tôi đã không bị bạn đánh tới mức như thế. Không chỉ vậy, giáo viên còn bảo cháu tự đi rửa mặt khi khuôn mặt đang có nhiều vết thương hở và chảy nhiều máu. Sau đó, tôi còn phải chủ động gọi cho cô giáo chủ nhiệm rất nhiều cuộc thì mới nhận được phản hồi”, chị An cho biết thêm.

Chị A. cũng cho biết thêm, đây không phải lần đầu tiên cháu L. bị các bạn đánh, mà việc này đã lặp lại nhiều lần.

Tin nổi bật