Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kịch tính màn tìm "cứu sống" nam thiếu niên uống thuốc ngủ tự tử vì bị mẹ mắng

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Từ 1 bài đăng trên mạng, Công an Hà Nội đã rà soát, giải cứu đưa một thiếu niên đã uống thuốc ngủ định tự tử, đi cấp cứu. Hiện sức khỏe của thiếu niên đã ổn định

Ngày 9/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an quận Hà Đông rà soát, từ đó kịp thời phát hiện, đưa một thiếu niên đã uống thuốc ngủ định tự tử, đi cấp cứu.

Trước đó, vào rạng sáng 2/10, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an TP.Hà Nội xác định trên mạng xã hội, có tài khoản facebook “Q.N” đăng bài viết với nội dung:

“Xin lỗi bố mẹ anh chị con không muốn sống nữa. Con xin lỗi giờ bố mẹ biết chắc con cũng uống hết một đống thuốc ngủ rồi. Con giờ ngủ ngon lắm bố mẹ đừng lo cho con nhé…”.

Ảnh minh họa.

Xác định bài đăng có nhiều bất thường, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của 1 bạn trẻ, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao đã báo cáo đề xuất lãnh đạo Công an TP.Hà Nội để phối hợp cùng lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương triển khai các biện pháp xác minh, rà soát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định tài khoản “Q.N” do cháu N (SN 2007)  sở hữu. "Đường dây nóng" được thiết lập với Công an phường Dương Nội, Hà Đông. Nhanh chóng rà soát, cán bộ công an khu vực Công an phường Dương Nội thông tin, cháu N đang sống cùng nhà trọ với mẹ và em trai.

Đồng loạt các động thái định hình đường đi, liên lạc người nhà, phân công cán bộ cơ sở đến hiện trường và huy động cán bộ y tế... được triển khai. Và khi lực lượng Công an đến hiện trường, chứng kiến N đang nằm mê man, mặt tái nhợt. Nam thiếu niên được đưa thẳng vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, và do được sơ cấp cứu kịp thời, sức khỏe N đã ổn định.

Được biết bố mẹ N đã ly hôn. Tối 1/10, N đi liên hoan với bạn bè, khi về nhà bị mẹ mắng, nên đã nảy sinh ý định tự tử. Khoảng 22h ngày 1/10, N uống 1 vỉ thuốc ngủ khoảng 12 viên, rồi sử dụng facebook cá nhân để đăng bài viết, đồng thời nhắn tin tạm biệt bạn bè. Xong xuôi, N lên giường nằm, cho đến sáng 2/10 thì lực lượng công an phát hiện và kịp thời đưa đi cấp cứu.

Trao đổi thêm với PV ĐS&PL, cán bộ Công an phường Dương Nội, quận Hà Đông cho biết, sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an phường cũng tuyên truyền, giải thích, động viên mẹ em N quan tâm đến tâm lý của con đang trong độ tuổi thanh thiếu niên để không xảy ra sự việc tương tự.

Theo Chỉ huy Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, hiện nay tình trạng một số thanh - thiếu niên sinh sống trong gia đình không hạnh phúc, thiếu sự quan tâm giáo dục của bố mẹ, và khi nảy sinh mâu thuẫn với gia đình, thường sẽ dẫn đến tâm lý bị ảnh hưởng, thậm chí, sẵn sàng thực hiện hành vi tiêu cực.

Trước thực trạng, mối lo ấy, các gia đình, nhà trường cần nâng cao nhận thức, tích cực tuyên truyền, động viên, quan tâm tâm lý của trẻ. Kịp thời phát hiện khi trẻ có những dấu hiệu bất thường về tâm lý, tình cảm để phòng ngừa, ngăn chặn không để xảy ra những sự việc đáng tiếc, đau lòng. 

Tin nổi bật