Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiết học Lịch sử đặc biệt, khơi dậy niềm tự hào dân tộc của học sinh Thủ đô

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Trường THCS Hoàng Hoa Thám có tiết học Lịch sử đặc biệt, khơi dậy niềm tự hào dân tộc của học sinh Thủ đô.

Sáng 7/10, trong tiết trời mùa Thu Hà Nội đẹp đến nao lòng, thầy trò Trường THCS Hoàng Hoa Thám (Bà Đình, Hà Nội), tổ chức thành công tiết dạy Lịch sử Hà Nội đặc biệt với chủ đề: Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Tiết học đặc biệt này do thầy giáo Bùi Ngọc Đạo, Giáo viên Ngữ văn, Lịch sử thuộc tổ xã hội Trường THCS Hoàng Hoa Thám thực hiện, với sự tham gia của gần 1000 học sinh khối 6,7,8,9 và các giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Tiết học có sự tham gia của gần 1000 học sinh khối 6,7,8,9 và các giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Thầy giáo Bùi Ngọc Đạo đã mở đầu tiết học bằng một phần khởi động vô cùng ấn tượng. Với sự kết hợp giữa rừng cờ tung bay và âm nhạc đặc sắc, thầy đã khơi dậy tinh thần của ngày Hà Nội giải phóng, truyền cho học sinh Thủ đô niềm tự hào và tình yêu sâu sắc với mảnh đất nơi các em sinh ra và lớn lên.

Giờ học Lịch sử này không chỉ diễn ra trong lớp học mà còn được mở rộng ra không gian sân trường với nhiều hoạt động mới lạ như triển lãm tranh, xem phim tư liệu, và thưởng thức âm nhạc, tất cả gắn liền với chủ đề về Thủ đô Hà Nội anh hùng, linh thiêng và hào hoa.

 

Để tạo nên bầu không khí đặc biệt cho buổi học, thầy Đạo đã tổ chức triển lãm tranh về chủ đề “Hà Nội – thiên anh hùng ca bất tử” và chiếu những thước phim tư liệu về Thủ đô trong thời kỳ kháng chiến, giúp học sinh cảm nhận sâu sắc thông điệp từ quá khứ hào hùng.

Điểm nhấn đặc biệt của tiết học là khi thầy Đạo kết hợp âm nhạc vào hoạt cảnh lịch sử, tái hiện cảnh đoàn quân chiến thắng trở về tiếp quản Thủ đô trong niềm vui hân hoan – Hà Nội ngày giải phóng.

 

Hình ảnh các thầy cô Trường THCS Hoàng Hoa Thám cùng gần 1.000 học sinh hòa chung tiếng hát "Tiến về Hà Nội", trong rừng cờ đỏ rực rỡ tung bay, đã tạo nên một bầu không khí thật linh thiêng và hào hùng.

Trong sự xúc động, học sinh Nguyễn Phạm Tuấn Nam, lớp 9A5, chia sẻ: "Hôm nay con được tham gia một hoạt động học tập vô cùng đặc biệt. Việc học lịch sử không chỉ diễn ra trong không gian lớp học, mà chúng em còn được thầy cô tổ chức nhiều hoạt động ở không gian thực tế, kết hợp với các phương pháp mới mẻ như tranh ảnh, phim tư liệu, âm nhạc, và đóng vai... Tất cả gắn liền với chủ đề về lịch sử của Thủ đô Hà Nội anh hùng, linh thiêng và hào hoa. Con cảm ơn các thầy cô đã bồi đắp trong chúng em niềm tự hào về Thủ đô yêu dấu và tinh thần 'Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh' của người Hà Nội."

 

 

Em Nguyễn Đức Minh, học sinh lớp 9A3, cũng bày tỏ cảm xúc: "Là một người con của Hà Nội, một học sinh của Thủ đô ngàn năm văn hiến, con sẽ lan tỏa niềm tự hào về lịch sử Hà Nội trong chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành bằng những hành động cụ thể. Con sẽ cùng các bạn tham gia các sự kiện văn hóa, lịch sử tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm để hiểu thêm và tự hào về một Hà Nội – từ thời đạn bom cho đến thời bình yên."

Với phương pháp giảng dạy sáng tạo, thầy Bùi Ngọc Đạo đã khơi dậy trong các em học sinh tình yêu đối với môn Lịch sử và niềm tự hào về một Hà Nội "Thành phố vì hòa bình", "Thành phố sáng tạo".

Tin nổi bật