Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nộp học phí chậm, nữ sinh bị hủy kết quả thi lớp 10: Sở GD&ĐT Đắk Lắk nói gì?

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ phụ huynh phản ánh, do nộp học phí chậm mà nữ sinh bị nhà trường hủy kết quả tuyển sinh lớp 10, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã có chỉ đạo.

Ngày 21/6, báo Dân trí đưa tin, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk xác nhận, đã nắm bắt thông tin về việc Trường Tiểu học, THCS, THPT Victory (Trường Victory, TP Buôn Ma Thuột) hủy kết quả trúng tuyển của một học sinh lớp 10 do em này chậm đóng học phí 2 ngày.

"Tôi đã giao cho Phòng Trung học phổ thông của Sở kiểm tra, xác minh từ phía nhà trường để có báo cáo và có hướng xử lý vụ việc theo đúng quy định", ông Khoa thông tin thêm.

Trước đó, theo thông tin trên trang Giáo dục Thủ đô, anh Nguyễn Quang T. ( trú xã Tâm Minh, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) - bố em N.M.L. (SN 2009) cho biết, từ lớp 2 đến lớp 9, em L. là học sinh Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory (Trường Victory), TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Năm 2024, em L. đã dự thi tuyển vào lớp 10 của Trường Victory và trúng tuyển đợt 1. Trường và giáo viên chủ nhiệm thông báo ngày 8/6 là hạn cuối nhập học và nộp học phí. "Do bận công việc nên gia đình chưa kịp đóng học phí theo thông báo như trên của trường. Đến ngày 10/6, khi gia đình đến đóng học phí thì trường đã hủy kết quả", anh T. nói.

Vụ nộp học phí chậm, nữ sinh bị hủy kết quả thi lớp 10. Ảnh: PLO

Theo anh T, con gái anh học tại Trường Victory từ lớp hai cho đến nay. Anh mong muốn trường tạo điều kiện để cháu L được nhập học.

Trao đổi về vấn đề này trên báo Dân trí, ông Nguyễn Hoa Nam, Hiệu trưởng Trường Victory, khẳng định nhà trường đã thực hiện đúng quy định tuyển sinh của trường và việc hủy kết quả đối với em L. là việc làm khách quan, minh bạch, công bằng đối với các học sinh khác.

Hiệu trưởng nhà trường lý giải, Trường Victory là một trường tư thục, tự chủ 100% về kinh phí. Công tác tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 tại trường được chia làm 2 đợt. Đợt 1 ưu tiên cho học sinh đang học lớp 9 tại trường và đợt 2 dành cho những học sinh có nhu cầu còn lại ở ngoài trường.

Theo ông Nam, học sinh trúng tuyển đợt 1 nhưng không nhập học, trường sẽ dành tiếp chỉ tiêu cho học sinh đợt 2. "Gia đình em L. không có nhắn tin, gọi điện, trao đổi với giáo viên chủ nhiệm về việc chậm học phí. Nếu gia đình em có ý kiến trước chắc chắn chúng tôi không bao giờ hủy kết quả của em cả", ông Nam lên tiếng.

Ngoài ra, Hiệu trưởng Trường Victory cũng cho rằng, trên địa bàn tỉnh nhiều trường có tổ chức thi tuyển vào lớp 10, do đó, không loại trừ việc phụ huynh "đứng núi này trông núi nọ" nên chậm nộp vào trường. 

Về nguyện vọng của phụ huynh em L. mong muốn cho con được tiếp tục theo học ở trường, vì gia đình đã cho em học suốt 8 năm qua, Hiệu trưởng Trường Victory quả quyết em L. sẽ không thể theo học tại trường, do nhà trường phải thực hiện theo đúng quy định đã đề ra. Hiện vụ việc vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

Tin nổi bật