Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ sinh 10 tuổi gây sốt khi cho em bé bú bình sữa trong lớp học

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Một đoạn video trên TikTok ghi lại cảnh một bé gái 10 tuổi vừa ghi chép bài bằng một tay, vừa cho em gái bú bình sữa thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo The Thaiger, cô bé tên là Green, đang theo học tại trường Ban Klong Kaem Cham, tỉnh Prachin Buri, Thái Lan. Được biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Green không chỉ đi học mà còn đảm nhận việc chăm sóc em gái phụ mẹ của mình.

Nữ sinh gây sốt khi vừa học bài vừa chăm em gái. Ảnh: The Thaiger

Chia sẻ với truyền thông địa phương, cô giáo của Green cho biết, bản thân luôn khuyến khích học sinh không bỏ học dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Cô bày tỏ sự vui mừng và tự hào trước lớp về việc Green đã đưa em gái đến trường cùng mình do mẹ em bận rộn.

Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhanh chóng lan truyền và gây xúc động mạnh mẽ cho hàng triệu người bởi ý chí vượt khó và tinh thần ham học của Green. Cô bé nhận được vô số lời khen ngợi và động viên trên TikTok như:

"Cô bé có khả năng làm nhiều việc cùng lúc thật đáng kinh ngạc, vừa chăm sóc em gái vừa học tập";

"Khi lớn lên, em gái của cô bé sẽ rất tự hào về người chị tuyệt vời của mình";

"Thật khó tin là cô bé có thể tập trung vào bài học trong khi chăm sóc em như vậy"...

Những câu chuyện cảm động về sự chịu khó vượt lên hoàn cảnh không hiếm. Trước đó vào tháng 12/2023 một cậu bé 10 tuổi đã thay cha quá cố tham gia sự kiện thể thao ở trường cùng em gái 6 tuổi. Sự cố gắng của cậu bé đã giúp em gái chiến thắng và câu nói "Bạn có bố, tôi có anh trai" của cô bé đã khiến hàng triệu người xúc động.

Cùng trong tháng 12, sau trận động đất mạnh ở Cam Túc, một bé gái 10 tuổi đã nhường phần ăn cứu trợ cho em trai 3 tuổi trong cái lạnh dưới 0 độ C. Hành động cao đẹp này đã lan tỏa mạnh mẽ và nhận được nhiều sự cảm phục.

Tin nổi bật