Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ sinh đỗ cùng lúc 3 trường THPT chuyên ở Hà Nội có niềm đam mê với cờ vua

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Đỗ cùng lúc 3 trường THPT chuyên hàng đầu ở Hà Nội với các môn chuyên Toán, Tin học và Tiếng Anh, nữ sinh Nguyễn Mai Lan Nhi khiến mọi người không khỏi thán phục.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, trên địa bàn TP Hà Nội có nhiều thí sinh đạt thành tích cao, trong số đó có trường hợp của nữ sinh Nguyễn Mai Lan Nhi (lớp 9A2 Trường THCS Linh Đàm, Hà Nội) khiến nhiều người thán phục khi đỗ cùng lúc 3 trường THPT chuyên trên địa bàn thành phố. 

Cụ thể, theo báo VietNamnet, Lan Nhi dự thi và trúng tuyển vào khối chuyên Toán của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm (thuộc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) với tổng điểm 29,75, cao hơn 3 điểm so mới điểm chuẩn nhà trường đưa ra là 26,75.

Trước đó, em cũng nhận tin trúng tuyển khối chuyên Tin (thi đầu vào bằng môn Toán) của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN), với tổng điểm 20,5 (điểm chuẩn khối chuyên Tin là 19,5). Điểm số này của Lan Nhi cũng có thể trúng tuyển khối chuyên Toán của trường này nếu đăng ký (điểm chuẩn khối chuyên Toán là 20,5).

Nữ sinh đỗ cùng lúc 3 trường THPT chuyên ở Hà Nội. Ảnh VietNamnet, Dân trí.

Đặc biệt, nữ sinh còn trúng tuyển vào khối chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN) với tổng điểm đạt được là 26,74; cao hơn mức điểm chuẩn của trường đưa ra 1,74 điểm. Hiện Lan Nhi còn chờ kết quả chuyên toán của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Nhận kết quả xứng đáng với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, Lan Nhi chia sẻ rằng đã rất vui khi biết kết quả. Lan Nhi cho hay, thực sự cũng không nghĩ bản thân có thể đỗ được hệ chuyên của cả 3 trường. Nói về việc thi vào lớp chuyên nhiều môn, Lan Nhi cho hay, ngoài để tăng cơ hội vào lớp 10 các trường chất lượng, em cũng muốn được trải nghiệm và thử sức chính mình.

Theo tin từ Dân trí, Lan Nhi là cựu học sinh lớp 9A2 Trường THCS Linh Đàm - ngôi trường được tách ra từ trường Hoàng Liệt, tuyển sinh khóa đầu tiên năm học 2022-2023, nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Chia sẻ về thành tích học tập của cô học trò cưng, cô Phạm Đàm Tuyết Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Linh Đàm cho biết, Lan Nhi là học sinh chăm ngoan, học giỏi và đặc biệt khiêm tốn. 

"Lan Nhi yêu thích nhiều lĩnh vực, vì vậy em đã thử sức ở các môn chuyên khác nhau và đều đạt được nguyện vọng của mình. Trong quá trình học tập tại trường, em không ngừng cố gắng, luôn quyết tâm chinh phục những mục tiêu đặt ra. Kết quả học tập của Lan Nhi thường xuyên xếp hạng nhất của trường. Năm 2023-2024, em đạt điểm trung bình chung học tập là 9,8", cô Hoa chia sẻ.

Trước khi đạt thành tích đỗ 3 trường chuyên ở 3 môn chuyên khác nhau, Lan Nhi đã giành nhiều giải thưởng về toán học và tiếng Anh. Em cũng mang về cho trường giải Ba học sinh giỏi toán cấp thành phố năm học vừa qua.

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Lan Nhi còn là một cờ thủ mạnh với giải Nhất cờ vua tại Hội khỏe Phù Đổng cấp quận. Em có niềm đam mê với môn cờ vua từ nhỏ.

Tự hào về thành tích học tập của con gái, cô Mai Thị Hòa, mẹ của Lan Nhi, kể: “Hôm nhận được kết quả trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - ngôi trường mà con mơ ước và kỳ vọng nhất, cả nhà như vỡ òa vì ít nhất con cũng đã đạt được mục tiêu đề ra cho chính minh. Lúc đó, con đã vui đến bật khóc".

Nói về cách học tập, Lan Nhi cho hay em không có bí quyết đặc biệt mà chủ yếu tập trung lắng nghe thầy cô giảng trên lớp, nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa và tự học. Theo Lan Nhi, tự giác học là yếu tố tiên quyết để giúp em có được kết quả ngày hôm nay. Cô Hòa cũng cho hay, từ khi biết chữ, Lan Nhi đã rất thích đọc sách. Từ nhỏ, Lan Nhi đã rất tự giác và chủ động trong việc học.

“Khi nhận được sự động viên, khích lệ từ các thầy cô, Lan Nhi sẽ rất quyết tâm. Khi vào học, Lan Nhi cũng rất say sưa. Con cũng thường đặt ra mục tiêu và tạo áp lực cho chính mình. Nhiều hôm, con thức rất khuya để học. Với Lan Nhi, chưa bao giờ tôi phải nhắc việc học mà phải nhắc con đi ngủ sớm để giữ sức khỏe”, mẹ của nữ sinh tự hào chia sẻ.

Được biết, ở trường Linh Đàm, các thầy cô giáo được phân công công tác bồi dưỡng học sinh giỏi vô cùng tâm huyết. Các thầy không quản ngại khó khăn, luôn tìm tòi, học hỏi nâng cao chuyên môn và dành hết tâm sức hỗ trợ học sinh của mình", cô Hoa chia sẻ.

Ngoài Nguyễn Mai Lan Nhi, Trường THCS Linh Đàm còn có 2 học sinh khác đỗ chuyên. Trần Hà Ngọc Mai đỗ chuyên lý chuyên Khoa học tự nhiên, Nguyễn Ngọc Tuấn Minh đỗ chuyên Anh của hai trường chuyên Sư phạm và chuyên Ngoại ngữ.

Tin nổi bật