Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nổ súng bắn 3 người trong gia đình, phóng hỏa đốt nhà ở Vĩnh Long: Nghi phạm tự sát tại nghĩa trang

  • Bảo An
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ truy bắt nghi phạm gây ra vụ nổ súng khiến 3 người trong một gia đình thương vong xảy ra tại tỉnh Vĩnh Long, thông tin mới cập nhật nghi phạm đã tự sát và thi thể được tìm thấy tại Nghĩa trang TP Biên Hoà (phường Long Bình, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai).

Nguồn tin trên báo Công an nhân dân, vào sáng 26/1, Phạm Quốc Huy (SN 1974, ngụ phường Tân Mai, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) là nghi phạm gây ra vụ nổ súng ở tỉnh Vĩnh Long, khiến 1 người chết và 2 người bị thương, được phát hiện đã tự sát tại Nghĩa trang TP Biên Hoà (phường Long Bình, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai). 

Đối tượng được phát hiện đã tử vong với vết thương trên đầu, trên tay vẫn còn cầm khẩu súng ngắn. Chiếc xe máy BKS 74F5-7748 mà Huy điều khiển rời khỏi hiện trường được đối tượng gửi tại bệnh viện ở tỉnh Vĩnh Long.

Như đã đưa tin trước đó, Công an tỉnh Vĩnh Long đang truy bắt nghi phạm gây ra vụ nổ súng khiến 3 người trong một gia đình thương vong.

Nghi phạm Phạm Quốc Huy được xác định đã tự sát. Ảnh: Công an nhân dân.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 25/1, ở ấp Phước Trinh, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Vào thời điểm trên, Phạm Quốc Huy dùng vật giống súng (chưa rõ loại) đến nhà ông H.V.B (60 tuổi) ở ấp Phước Trinh, xã Bình Phước, huyện Mang Thít. Tại đây, Huy rút vật giống súng bắn anh H.B.Đ (40 tuổi, con ông B), ông H.N.C (59 tuổi) và vợ ông C là bà N.T.K.H (60 tuổi). Ông C và bà H là chú thím của anh Đ, nhà ở sát bên.

Gây án xong, nghi phạm dùng xăng đốt nhà của ông H.V.B. rồi lên xe máy biển số 74F5-7748 tẩu thoát khỏi hiện trường.

Phát hiện sự việc, người dân đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, bà N.T.K.H. đã không qua khỏi.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp Công an huyện Mang Thít đến khám nghiệm hiện trường, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ việc và tổ chức truy bắt nghi phạm.

Liên quan đến sự việc, theo báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin, là người đối mặt đối tượng dùng súng bắn 3 người, chị H.T.H.Q. (con gái, sống chung nhà với ông H.N.C. và bà N.T.K.H.) - cho biết, anh H.B.Đ. là anh bà con, sống ở nhà sát vách gia đình chị.

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cảnh nghi phạm chạy xe máy rời khỏi hiện trường. Ảnh: Vietnamnet

Chưa hết bàng hoàng, chị Q. tường thuật lại sự việc, khoảng 11h ngày 25/1, gia đình chị đang xem tivi. Ông C. đang nằm trên võng, còn chị Q. nằm dưới sàn nhà chơi cùng con nhỏ. Chị Q. bước ra trước cửa thì cùng mẹ là bà H. phát hiện nghi phạm đến nhà anh Đ. ở kế bên để đòi nợ. Lúc này, anh Đ. bước qua nhà chị Q. thì đối tượng đòi nợ một tay cầm súng, một tay cầm dao bước theo. Phát hiện đối tượng có hung khí nên không ai dám can ngăn. Đối tượng đòi nợ liền lên tiếng đuổi chị Q. cùng cha mẹ của chị đi chỗ khác.

Dứt lời, nghi phạm dùng súng bắn vào vợ chồng ông C., khiến cả 2 nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi nổ súng, nghi phạm nhìn phía chị Q. và nói "tao tha cho mày".

Tiếp đó, nghi phạm bước ra phía sau nhà của nạn nhân để tìm và bắn tiếp anh Đ. rồi dùng xăng phóng hỏa đốt nhà anh Đ.. Lúc này, trong nhà có một bé gái 6 tuổi là cháu anh Đ. thấy lửa cháy nên vùng chạy ra ngoài thoát thân.

Theo chị Q., quá trình xảy ra vụ việc chưa đến 30 phút và đối tượng luôn bịt mặt, đội nón bảo hiểm. Gây án xong, đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường bằng xe máy biển số 74F5-7748.

Trước sự việc xảy ra với người thân, ông H.V.B. (60 tuổi, cha ruột nạn nhân Đ.) cho biết, vợ chồng ông sống cùng hai con ruột là anh Đ. và một người chị của anh Đ.. Anh Đ. trước đây làm nghề tài xế xe tải ở tỉnh Đồng Nai được vài năm. Cách đây khoảng 7 tháng, anh Đ. thất nghiệp về quê sinh sống và chưa có việc làm. Trước khi xảy ra vụ việc, có người đã 3 lần tìm đến nhà anh Đ. để đòi nợ và xảy ra án mạng kinh hoàng.

Ngay khi tiếp nhận tin báo về vụ án, Phòng Trọng án Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an các tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Nai, Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Tây Nam Bộ truy xét nóng đối tượng gây án trước khi phát hiện nghi phạm đã tự sát.

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật