Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ níu kéo "vợ hờ" bằng thuốc diệt chuột, chai xăng: Mức án cho kẻ mất nhân tính

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Trần Trung Tín níu kéo tình cảm với "vợ hờ" bằng cách cho uống thuốc diệt chuột nhưng bất thành. Gã dùng chai chứa xăng tạt vào người nạn nhân gây thương tật 51%.

Tòa án nhân dân tỉnh An Giang vừa mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên bị cáo Trần Trung Tín (SN 1991, cư trú xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) mức án 14 năm tù về tội Giết người, theo báo Bảo vệ pháp luật.

Nạn nhân là T.T.X.P, là "vợ hờ" của bị cáo Tín, cũng là anh em chú, bác ruột với Tín.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 12/2023, Tín có quan hệ tình cảm với T.T.X.P, cả hai chung sống như vợ chồng tại nơi ở của P. (thuộc tổ 1, ấp Trung Phú 3, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Đến khoảng tháng 2/2024, mẹ P. phát hiện, ngăn cản không cho Tín sống chung với P., nên Tín trở về nhà cha, mẹ ruột sinh sống nhưng vẫn thường xuyên liên lạc điện thoại và đến nhà gặp P. để níu kéo quan hệ tình cảm nhưng bị P. từ chối.

 Trần Trung Tín tại phiên tòa. (Ảnh: BVPL)

Lúc này, Tín nghi ngờ P. có quan hệ tình cảm với người khác. Khoảng 23h vào một ngày đầu tháng 3/2024, Tín điều khiển xe mô tô đến đột nhập vào quán bán nước của P. rồi đổ thuốc diệt chuột vào ca nước uống của P. đang để trong phòng.

Khi bị P. phát hiện, Tín tiếp tục lấy thuốc diệt chuột đổ lên lòng bàn tay rồi ụp vào mặt, miệng của P., P. tri hô thì được người nhà đến can ngăn, Tín ném bỏ gói thuốc diệt chuột, rồi điều khiển xe mô tô chạy đi.

Tịn tức trên cổng thông tin Công an tỉnh An Giang, đến khoảng 18h ngày 28/4, Tín hẹn gặp P. để nói chuyện, P. đồng ý. Tuy nhiên, khi Tín đến điểm hẹn thì không gặp P., Tín điều khiển xe đến quán bán nước của P., thấy P. đang ngồi nói chuyện với khoảng 2 - 3 người đàn ông nên ghen tức và nảy sinh ý định dùng xăng đốt giết chết P.

Tín nhặt 1 chai nhựa hút xăng trong xe ra chai, ngồi chờ P. đến. Khoảng 5 phút sau, thấy P. điều khiển xe mô tô chạy đến, Tín kêu P. dừng xe, rồi đi đến tạt xăng vào vùng cổ của P. Xong, Tín kéo P. xuống xe ngồi cặp lề đường nói chuyện, rồi bật lửa đốt P.

Khi thấy lửa trên người P. bốc cháy và P. kêu cứu, Tín kéo P. nhảy xuống bờ kênh dập lửa. Do P. bị thương nặng, Tín điều khiển xe mô tô chở P. đến Trạm Y tế xã Vĩnh Trạch cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh An Giang điêu trị.

Đến ngày 14/5/2024, P. xuất viện với tỷ lệ thương tật 51%.

Tin nổi bật