Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nhiều giáo viên sửa điểm cho học sinh ở Thanh Hóa: Lãnh đạo sở GD&ĐT nói gì?

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Chánh Thanh tra sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc xác minh làm rõ và báo cáo sự việc theo quy định.

Liên quan đến vụ 40 giáo viên sửa điểm cho học sinh ở Thanh Hóa, ngày 16/7, trả lời trên Dân Trí, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, Sở đã có văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Hâu Lộc xác minh làm rõ sự việc xảy ra tại trường THCS Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Đồng thời, lãnh đạo sở GD&ĐT cũng cho biết, đơn vị đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân (nếu có sai phạm).

Văn bản của Sở yêu cầu phòng GD&ĐT huyện gửi kết quả xác minh trước ngày 21/7/2021.

Trường học nơi xảy ra sự việc 40 giáo viên chỉnh sửa điểm cho học sinh ở Thanh Hóa. Ảnh: Báo Thanh Hóa 

Thông tin về sự việc trước đó, Tiền Phong cho hay, một giáo viên trường THCS Ngư Lộc phản ánh, trong năm học 2020-2021 tại trường THCS Ngư Lộc có hiện tượng giáo viên chỉnh sửa các điểm kiểm tra thường xuyên, điểm kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ cho học sinh nhà trường.

Theo đó, nhiều học sinh đã được nâng điểm từ khá lên giỏi, từ trung bình lên khá.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc đã thành lập đoàn kiểm tra và phát hiện có việc giáo viên chỉnh sửa điểm cho học sinh.

Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc xác định có cả việc chỉnh sửa điểm đúng quy chế và sai quy chế.

Theo bà Chung Thị Đài, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc, Ban giám hiệu trường THCS Ngư Lộc đã kiểm tra, rà soát toàn bộ dữ liệu điểm kiểm tra, đánh giá học sinh năm học 2020-2021 trong sổ điểm điện tử.

Theo đó, tại báo cáo giải trình (ngày 28/5/2021) của nhà trường ghi rõ, kiểm tra việc sửa điểm của giáo viên trong học kỳ 2 phát hiện có 40 giáo viên chỉnh sửa điểm, trong đó có 14 giáo viên chỉnh sửa các điểm kiểm tra thường xuyên, 26 giáo viên chỉnh sửa điểm kiểm tra giữa kỳ và điểm kiểm tra cuối kỳ.

Nội dung báo cáo cũng nêu rõ, đối với những giáo viên chỉnh sửa điểm kiểm tra thường xuyên là do quá trình thực hiện kế hoạch môn học trong cả học kỳ, số lần kiểm tra thường xuyên của học sinh nhiều hơn số con điểm tối thiểu theo quy định, nên giáo viên đã căn cứ vào sự tiến bộ của học sinh để chọn các con điểm đã được kiểm tra đưa vào tính điểm trung bình trong học kỳ, vì vậy các con điểm nhập trước đó đã được sửa lại bằng các con điểm học sinh đạt được ở cuối học kỳ.

Đối với những giáo viên chỉnh sửa điểm kiểm tra giữa kỳ và điểm kiểm tra cuối kỳ, qua bản tường trình của giáo viên và kiểm tra của Ban Giám hiệu nhận thấy việc sửa điểm của các giáo viên là do một số lý do như: Do nhập điểm nhầm cho học sinh, sau đó phát hiện ra và tiến hành sửa lại điểm cho học sinh theo đúng điểm trong bài kiểm tra; do chấm sót điểm hoặc cộng nhầm điểm thành phần trong bài kiểm tra, nên khi học sinh đề nghị giáo viên đã chấm lại và sửa điểm theo nội dung chấm lại và do giáo viên làm tròn điểm chưa chính xác, do lỗi đánh máy; do ý thức chủ quan trong quá trình sử dụng phần mềm.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật