Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ người tập tử vong tại phòng gym ở Hà Nội: California Fitness & Yoga lên tiếng

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

California Fitness & Yoga khẳng định mọi quy trình sơ cứu và gọi cấp cứu đã được thực hiện kịp thời và tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định.

Chiều 21/10, California Fitness & Yoga đã chính thức lên tiếng về sự cố người tập tử vong tại phòng gym California Fitness & Yoga trên địa bàn phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ngày 19/10.

Trong thông cáo báo chí, California Fitness & Yoga khẳng định việc hội viên này đã ngã quỵ khi đang tập luyện và không qua khỏi sau khi được sơ cứu và cấp cứu khẩn cấp là mất mát đột ngột và quá to lớn với gia đình, Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên công ty.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc và chân thành nhất đến gia đình và người thân của quý hội viên”, California Fitness & Yoga cho biết.

Theo thông tin từ phía California Fitness & Yoga cung cấp, vào ngày 19/10/2024, khoảng 18h11, hội viên này check-in tại quầy lễ tân. Đến 18h15, hội viên bắt đầu tập luyện trên máy chạy bộ.

Đến 18h24, hội viên có biểu hiện mệt mỏi và dừng máy để nghỉ. Lúc 18h26, hội viên đột ngột ngã quỵ trên sàn.

18h27, phát hiện sự cố, nhân viên của trung tâm (gồm quản lý, huấn luyện viên có chuyên môn sơ cứu) phối hợp cùng các hội viên khác (gồm hai bác sĩ và một nhân viên y tế) thực hiện các biện pháp sơ cứu, hô hấp nhân tạo (CPR).

Vào 18h31 (tức 5 phút sau khi hội viên ngã quỵ), nhân viên của trung tâm gọi cấp cứu đến Bệnh viện Vinmec (có ghi âm cuộc gọi).

Người đàn ông tử vong trong phòng tập gym. Ảnh cắt từ clip.

Đến 18h43 (tức 12 phút sau cuộc gọi cấp cứu), đội ngũ y tế từ Bệnh viện Vinmec (Times City) có mặt tại hiện trường và thực hiện cấp cứu tại chỗ cho hội viên.

California Fitness & Yoga cho biết, mọi quy trình sơ cứu và gọi cấp cứu đã được thực hiện kịp thời và tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định. Các nỗ lực đã được tập trung tối đa để bằng mọi cách cứu sống hội viên trong thời gian ngắn nhất có thể.

Ngay sau sự cố, công ty đã chủ động liên lạc với gia đình nạn nhân, thông báo ngay cho Ban quản lý tòa nhà để bảo vệ hiện trường và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng. Đơn vị này cũng đồng hành cùng gia đình đưa nạn nhân đến nhà tang lễ trong đêm 19/10 và chịu toàn chi phí di chuyển; chi trả chi phí nhà tang lễ và các chi phí mai táng theo đề xuất của gia đình.

Giải thích về lý do không đưa ra phát ngôn ngay sau khi sự cố xảy ra, California Fitness & Yoga cho rằng cần ưu tiên hỗ trợ gia đình nạn nhân và phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thông tin đầy đủ và chính xác.

“Chúng tôi nhận thấy một số thông tin sai lệch đang được lan truyền trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông, bao gồm các cáo buộc về việc trung tâm chậm trễ trong sơ cứu, cản trở việc cấp cứu và thái độ vô cảm của công ty. Những thông tin này hoàn toàn không đúng sự thật và có thể gây hiểu nhầm nghiêm trọng”, California Fitness & Yoga khẳng định và cho biết sẽ thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết đối với những cá nhân hoặc tổ chức cố tình bôi nhọ, xuyên tạc, lan truyền thông tin sai lệch gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của công ty.

Tin nổi bật