Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vũ Ngọc Anh - Nhà giáo tâm huyết với nghề, luôn đổi mới trong công tác giảng dạy

  • Bảo An
(DS&PL) -

Thầy giáo Vũ Ngọc Anh người Nam Định là một giáo viên tâm huyết, thầy không chỉ đã truyền cảm hứng tới các thế hệ học sinh mà còn tới chính đồng nghiệp của mình.

Tôi đã từng nghe câu nói: "Người thầy vĩ đại là người biết truyền cảm hứng". Một người giáo viên giỏi không nhất thiết phải là người làm nên những điều to lớn, vĩ đại mà trước hết, họ phải là người có khả năng truyền cảm hứng, giúp học trò say mê học tập. Và thầy Ngọc Anh (SN 1997) là một người như vậy.

Thầy Ngọc Anh hiện là Giám đốc Hệ thống học trực tuyến Mapstudy

Người tâm huyết với sự nghiệp giáo dục

Với cương vị người đứng đầu hệ thống giáo dục Mapstudy, mang trên vai rất nhiều trọng trách, thầy giáo trẻ Vũ Ngọc Anh đã dành rất nhiều thời gian cá nhân để toàn tâm toàn ý cho công việc. Thầy luôn là người cuối cùng rời trung tâm, khi thành phố đã lên đèn và nhà nhà đã xong xuôi công việc. Vậy mà thầy giáo trẻ vẫn ước một ngày có 48 tiếng để hoàn thành công việc.

“Nhu cầu của học sinh đó là cần sân chơi lành mạnh và bổ ích để vận dụng những kiến thức vào trong cuộc sống, trong công việc”, thầy Ngọc Anh cho hay

Dù bận công việc điều hành, nhưng thầy Ngọc Anh vẫn thường xuyên tham dự các buổi sinh hoạt chuyên môn, giúp đỡ giáo viên về cách vận dụng các phương pháp dạy học mới. Qua đó, giúp đồng nghiệp tích cực phát huy ưu điểm cũng như khắc phục những tồn tại, hạn chế. Chính vì thế, hoạt động chuyên môn của Mapstudy đã đi vào nề nếp và không ngừng nâng cao chất lượng.

Thầy Vũ Ngọc Anh đã tạo nên một môi trường học tập đầy cảm hứng, khơi dậy khả năng sáng tạo của giáo viên bằng việc trực tiếp vừa làm, vừa hướng dẫn, trở thành tấm gương để mọi người noi theo.

Với sự động viên của thầy cô đi trước, thầy Vũ Ngọc Anh luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao

Không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy

Với tâm huyết mà Thầy Vũ Ngọc Anh luôn mang theo: "Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo trong tương lai", đã thôi thúc thầy Ngọc Anh luôn cố gắng mang đến cho các học sinh của mình sự vững vàng, tự tin, sáng tạo, toàn diện. Thầy giáo trẻ hiểu rõ chuyên môn mới chính là nền tảng cốt lõi tạo nên một nền giáo dục chất lượng và không ngừng đổi mới sáng tạo là cách để phát triển nhà trường trong thời đại công nghệ số.

Thầy giáo trẻ cho rằng học lý thuyết phải đi đôi với thực nghiệm

Thầy Ngọc Anh luôn trăn trở làm thế nào để đưa các tiết học có khái niệm phức tạp, khó hiểu thành đơn giản, dễ hiểu và anh gọi đó là "tiết dạy truyền cảm hứng". Thầy giáo quê Nam Định chính là người đứng lớp, tiên phong trong "tiết dạy truyền cảm hứng", làm mẫu cho giáo viên, nâng cao chất lượng dạy và học trong trung tâm lên rõ rệt.

Thầy Ngọc Anh trong buổi vinh danh kết nối học sinh khóa 2005

Với những cống hiến, sáng tạo vì sự nghiệp giáo dục, số lượng học sinh theo học lớp Vật lý trực tuyến của anh luôn dẫn đầu cả nước.

Chúc thầy Ngọc Anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để tiếp tục là tấm gương, là nguồn cảm hứng cho các thế hệ đồng nghiệp và học trò.

Tin nổi bật