Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nghi tìm thấy mộ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm: Bộ VH-TT-DL vào cuộc

(DS&PL) -

Trước những nghi vấn về việc tìm thấy mộ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bộ VH-TT-DL vừa có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin.

Trước những nghi vấn về việc tìm thấy mộ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bộ VH-TT-DL vừa có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin.

Theo báo Thanh Niên, liên quan đến vụ việc tìm thấy ngôi mộ nghi của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ở vườn nhà bà Bùi Thị Hiền (thôn Hạ Đồng, xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT-DL) đã có công văn gửi UBND TP Hải Phòng đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ.

Các nhà nghiên cứu tìm tấm thẻ tre trong tấm ván địa của chiếc quách nghi đựng thi hài Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Nguoiduatin

Cụ thể, đến thời điểm hiện nay, Bộ VH-TT-DL có được thông tin, từ năm 2014, người dân H.Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng phát hiện trong vườn nhà hiện vật được một số nhà nghiên cứu cùng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người cho là có liên quan đến danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Hiện vật đã lưu lạc cho đến tháng 12/2016 mới được Bảo tàng Hải Phòng tiếp nhận và bảo vệ theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

Công văn của Bộ VH-TT-DL nêu rõ, những thông tin có được trong quá trình phát hiện cũng như việc tổ chức bảo vệ, nghiên cứu hiện vật cho thấy chưa đủ cơ sỏ khoa học để đưa ra kết luận nguồn gốc, chủ nhân của hiện vật.

Liên quan đến vụ việc, báo VTC News đưa tin, Bộ VH-TT-DL đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục thu thập đầy đủ thông tin về quá trình phát hiện hiện vật, Đồng thời xây dựng kế hoạch, mời các nhà khảo học, các tổ chức có đủ chức năng để tiến hành nghiên cứu (nếu cần thiết có thể tiến hành thăm dò, khai quật khảo cổ học theo quy định), bảo vệ hiện vật một cách bài bản đảm bảo tuân thủ nguyên tắc khoa học trước khi báo cáo UBND TP Hải Phòng và Bộ VH-TT-DL xem xét, quyết định.

Tổng hợp

Tin nổi bật