Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nghi bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Chủ tịch quận lên tiếng

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Công an Quận 12, TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, xác minh vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng.

Liên quan đến vụ nghi bạo hành ở "Mái ấm Hoa Hồng", báo Thanh Niên thông tin, sáng 4/9, ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND quận 12 cho biết, ngay sau khi bài điều tra về việc bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng (phường Trung Mỹ Tây, quận 12) được báo Thanh Niên đăng tải. Hiện các cơ quan chức năng của quận 2 đang phối hợp Sở LĐ-TB-XH kiểm tra.

Công an quận 12 phối hợp các đơn vị kiểm tra mái ấm Hoa Hồng trước thông tin bạo hành trẻ. Ảnh: Giao Thông

Ông Đức cho biết, cách đây hơn 2 tháng, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 12 và các phòng ban đã giám sát Mái ấm Hoa Hồng một lần. Vào thời điểm trên, cơ sở này đáp ứng về điều kiện hoạt động, hồ sơ pháp lý, số lượng trẻ cũng ít hơn. "Mình đâu có nghĩ vấn đề trong mái ấm lại xảy ra như thế", ông Đức chia sẻ.

Ngay trong sáng 4/9, quận đã thành lập tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện Mái ấm Hoa Hồng. Chủ tịch UBND quận 12 cũng chỉ đạo Trưởng công an quận 12 phối hợp điều tra, xác minh, nếu đủ cơ sở cấu thành tội phạm thì khởi tố, như trường hợp điển hình.

Những hình ảnh gây phẫn nộ tại mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Báo VietNamNet thông tin, Mái ấm Hoa Hồng kiêm khách sạn cùng do bà G.T.S.H làm chủ. Nơi đây được cho là nuôi dưỡng khoảng 100 trẻ em mồ côi, ngoài ra được giới thiệu là địa điểm cưu mang mẹ bầu có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa.

Trước đó, theo phản ánh, hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi tại mái ấm Hoa Hồng như “địa ngục trần gian”, hành vi diễn ra theo ghi nhận là do bảo mẫu tên Tuyền thực hiện.

Cụ thể, bà Tuyền đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ em tại đây. Cụ thể, trong lúc chăm sóc các cháu bé (phần lớn từ sơ sinh đến 8 tháng tuổi), bà này dùng một tay xách người, ném lật úp lên nệm, đánh vào tay chân… Thậm chí bà Tuyền còn ngồi lên người các trẻ sơ sinh, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh đến chảy máu miệng.

Hiện, Công an quận 12 đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tin nổi bật