Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nghi bạo hành ở "Mái ấm Hoa Hồng": Tiết lộ bất ngờ

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Vụ nghi bạo hành ở "Mái ấm Hoa Hồng", cơ sở này được cấp phép tối đa không quá 39 cháu, nhưng khi kiểm tra số lượng trẻ tăng lên nhiều, có thời điểm 70 cháu.

Ngày 4/9, cơ quan chức năng đang làm rõ vụ nghi bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TP.HCM).

Theo báo VTC News, đại diện Phòng Bảo vệ - chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, lực lượng chức năng đã đưa trẻ đi khám sức khoẻ và chuyển các bé về mái ấm khác để có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Theo vị đại diện này, mái ấm Hoa Hồng được cấp phép tối đa không quá 39 cháu, tuy nhiên khi kiểm tra số lượng trẻ tăng lên nhiều, có thời điểm là 70 cháu.

"Sáng nay bên Sở đã xuống làm việc phía Quận 12, đồng thời trao đổi với Văn phòng UBND TP.HCM, Văn phòng UBND TP cũng đã có văn bản chỉ đạo. Sở cũng báo cáo về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Trẻ em", vị đại diện nói.

Cũng theo nguồn tin, sáng cùng ngày, Công an Quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, xác minh. Lực lượng công an đã mời chủ cơ sở và hai bảo mẫu ở cơ sở này về công an phường để làm rõ các hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi bạo hành trẻ em.

Mái ấm Hoa Hồng nơi nghi bạo hành trẻ em. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Liên quan đến vụ việc, theo báo Giáo dục & Thời đại, ông Lê Văn Thinh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, cơ sở Mái ấm Hoa Hồng do phòng LĐ-TB&XH quận cấp phép. Hiện, Sở LĐ-TB&XH và Quận 12 đang kiểm tra trực tiếp, giải quyết theo quy định và xử lý nghiêm các vi phạm.

Được biết, cơ sở Mái ấm Hoa Hồng là một mái ấm tình thương tư nhân nhận nuôi trẻ em mồ côi do bà G.T.S.H làm chủ, mở cửa từ 8h – 20h hằng ngày. Nơi đây thường xuyên đón tiếp nhiều nhà hảo tâm đến thăm và đóng góp từ thiện.

Mái ấm Hoa Hồng đang nuôi dưỡng gần 100 trẻ em mồ côi được chia thành 3 nhóm: Trẻ sơ sinh (lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi), trẻ từ 1 - 2 tuổi và trên 2 tuổi.

Trong đó, phòng trẻ sơ sinh của mái ấm có khoảng 20 trẻ, bé lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, bé nhỏ nhất chưa đầy 1 tháng. Theo phản ánh của báo chí, từ đêm đến sáng hôm sau, bảo mẫu tên T. (SN 1977) trông coi lớp trẻ sơ sinh và liên tục có hành vi thô bạo, đánh đập trẻ.

Hiện vụ việc bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng đang được ngành chức năng làm rõ.

Tin nổi bật