Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bạo hành trẻ em ở "Mái ấm Hoa Hồng": Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Trước vụ bạo hành trẻ em ở "Mái ấm Hoa Hồng", lãnh đạo UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe.

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại "Mái ấm Hoa Hồng" (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM), Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an TP.HCM, UBND quận 12, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em thành phố nhằm truyền đạt ý kiến của lãnh đạo thành phố.

Dân trí thông tin, bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, chỉ đạo UBND quận 12 chủ trì, phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an TP.HCM và các đơn vị khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em. Các đơn vị cần báo cáo nhanh tình hình vụ việc cho UBND TP.HCM ngay trong hôm nay (4/9).

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, sở, ngành, tổ chức có liên quan và các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Đồng thời, các đơn vị thường xuyên theo dõi, kiểm tra để phát hiện kịp thời, ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em trên địa bàn.

Hình ảnh bảo mẫu bạo hành trẻ em tại "Mái ấm Hoa Hồng" gây phẫn nộ. (Ảnh: Thanh niên)

Trước đó, báo Thanh Niên đã có phản ánh liên quan tới việc một bảo mẫu tên T. đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ nhỏ. Bà này đã xách người, ném lật úp lên nệm, đánh vào tay chân, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh đến chảy máu miệng.

"Mái ấm Hoa Hồng" từ lâu đã xuất hiện thông tin trái chiều trên mạng xã hội liên quan đến nguồn gốc, hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi. Ngoài chăm sóc trẻ, chủ cơ sở còn có các hoạt động kêu gọi từ thiện, tạo lập 1 số kênh Youtube, Facebook, đăng công khai số tài khoản cá nhân để kêu gọi cho các hoạt động ở nơi này.

Sáng 4/9, Công an quận 12, Công an phường Trung Mỹ Tây phối hợp UBND phường Trung Mỹ Tây nhanh chóng tiến hành kiểm tra mái ấm và mời một số người về trụ sở làm việc. 

Công an đã mời bảo mẫu C. và chủ mái ấm là bà Giáp Thị Sông Hương về trụ sở công an phường làm việc. Còn bảo mẫu T., H., B. hiện không có mặt tại mái ấm.

Qua kiểm tra, hiện "Mái ấm Hoa Hồng" có khoảng 80 trẻ, vượt quá số lượng so với giấy phép hoạt động là 39 trẻ (giấy phép do Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 12 cấp).

Tin nổi bật