Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ máy bay rơi sau khi cất cánh ở Ấn Độ: Chỉ kịp phát tín hiệu Mayday trước khi rơi từ độ cao 250m

  • Thùy Dung (T/H)
(DS&PL) -

Máy bay đã đạt độ cao khoảng hơn 250m trước khi lao xuống đất, vụ tai nạn xảy ra khi máy bay chỉ vừa mới cất cánh.

Theo Pháp luật TP.HCM, chiều 12/6, hãng hàng không Air India xác nhận chuyến bay AI171 chở 242 người từ sân bay Ahmedabad (bang Gujarat, Ấn Độ) đi sân bay Gatwick (London) đã gặp tai nạn nghiêm trọng ngay sau khi cất cánh, theo hãng tin ANI.

“Chuyến bay AI171, khai thác bằng máy bay Boeing 787-8, đã rời Ahmedabad lúc 13h38 ngày 12/6 (giờ địa phương), chở theo 242 cả hành khách và thành viên phi hành đoàn. Trong số này, có 169 công dân Ấn Độ, 53 công dân Anh, 7 công dân Bồ Đào Nha và 1 công dân Canada. Những người bị thương đang được đưa đến các bệnh viện gần nhất”, Air India thông tin.

Hiện trường vụ việc.

Hãng hàng không cũng cho biết đã thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ thân nhân và cung cấp thông tin liên quan. Đồng thời, Air India cam kết hợp tác toàn diện với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo dữ liệu ban đầu, máy bay đạt độ cao khoảng 825 feet (250 mét) trước khi bất ngờ giảm độ cao và lao xuống đất, chỉ sau ít phút rời khỏi đường băng. Ngay sau khi nhận được tín hiệu khẩn cấp “Mayday” từ phi công, kiểm soát không lưu mất toàn bộ liên lạc với máy bay.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy một cột khói xám dày đặc bốc lên từ khu vực rơi, nằm ngoài rìa sân bay. Các đội cứu hộ nhanh chóng có mặt, với hơn hai chục xe cứu thương và lực lượng cứu hỏa được điều động. Một số hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện gần đó. Khu vực quanh sân bay bị phong tỏa để đảm bảo hoạt động cứu hộ không bị gián đoạn, đồng thời các tuyến đường lân cận cũng được điều tiết để tránh ùn tắc giao thông.

Air India xác nhận sự cố trong một thông báo ngắn, cho biết họ đang tiến hành xác minh toàn bộ thông tin và sẽ cập nhật sớm nhất trên các kênh chính thức. Chủ tịch Tập đoàn Tata – đơn vị sở hữu Air India – ông N. Chandrasekaran bày tỏ “nỗi buồn sâu sắc trước thảm kịch thương tâm” và khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện nay là hỗ trợ các nạn nhân và gia đình họ. Một trung tâm khẩn cấp cũng đã được thành lập để cung cấp thông tin và hỗ trợ tâm lý.

Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ấn Độ, ông Ram Mohan Naidu, chia sẻ: “Tôi vô cùng sốc và đau lòng trước tin tức về vụ tai nạn. Chúng tôi đã kích hoạt mức cảnh báo cao nhất. Cá nhân tôi đang theo dõi sát sao tình hình và đã chỉ đạo mọi cơ quan liên quan hành động nhanh chóng, phối hợp chặt chẽ để cứu trợ và đảm bảo hỗ trợ y tế kịp thời tại hiện trường".

Sân bay Gatwick (Anh), nơi chuyến bay dự kiến hạ cánh lúc 18h25 giờ địa phương, cũng xác nhận thông tin và cho biết họ đang làm việc với giới chức để hỗ trợ liên lạc và điều phối.

Doanh nhân Ấn Độ Gautam Adani lên tiếng: “Chúng tôi vô cùng bàng hoàng và chia sẻ sâu sắc với những mất mát to lớn của các gia đình. Air India và các cơ quan chức năng đang làm mọi điều có thể để hỗ trợ các nạn nhân và điều tra nguyên nhân vụ việc”.

Hiện tại, các cơ quan chức năng, bao gồm cả Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ, đang tiến hành điều tra toàn diện nguyên nhân vụ tai nạn. Mọi thông tin chính thức sẽ tiếp tục được cập nhật từ các bên liên quan trong thời gian tới, theo VTC News.

Tin nổi bật