Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ mạo danh TAND cấp cao tại Hà Nội gửi 200 nghìn ủng hộ bão lũ: Ai là người chuyển khoản?

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Bộ Công an đã triệu tập cô gái là chủ tài khoản chuyển 200 nghìn đồng từ thiện với nội dung gây hiểu lầm là cơ quan của TAND cấp cao tại Hà Nội.

Sáng 19/9, thông tin từ Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an, đơn vị đã làm việc với cô gái N.K.L (SN 2001, trú tại Hà Nội), người được xác định là chủ tài khoản đã chuyển 200 nghìn đồng vào tài khoản Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, gây hiểu lầm là một cơ quan của TAND cấp cao tại Hà Nội. Được biết, cô gái này đang làm lao động tự do, không có quen biết ai làm việc tại TAND cấp cao tại Hà Nội.

Cũng trong quá trình làm việc, N.K.L khóc và bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hành động thiếu suy nghĩ của mình. Cô thừa nhận đã gửi tin nhắn với nội dung gây hiểu lầm là từ tập thể cán bộ của Phòng Giám đốc kiểm tra 2 ủng hộ đồng bào bị bão lũ. L đã gửi lời xin lỗi đến TAND tại Hà Nội và toàn thể cán bộ ngành tòa án, đồng thời mong muốn được nhận sự tha thứ và thông cảm từ cộng đồng.

 N.K.L  tại cơ quan điều tra. (Ảnh: T.H)

Trước đó, ngày 12/9, mạng xã hội lan truyền thông tin liên quan đến kết quả thống kê số tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong đó xuất hiện một giao dịch 200.000 đồng với nội dung: “Tap the can bo phong Giam doc tham 2 TAND cap cao tai Ha Noi ung ho dong bao cac tinh thanh pho bi thiet hai do con bao so 3 gay ra". 

Ngay sau khi đó, thông tin về giao dịch này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, tạo ra dư luận tiêu cực, gây ảnh hưởng xấu tới ngành tòa án nói chung và đơn vị thuộc TAND cấp cao tại Hà Nội nói riêng.

Qua vụ việc, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đề nghị người dân cảnh giác, nhận diện và không đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật. Các trường hợp đưa thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống thiên tai, gây hoang mang dư luận xã hội sẽ bị xử phạt nghiêm.

Tin nổi bật