Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ suất cơm từ thiện "5 sao" ở Hải Phòng: UBND quận Lê Chân nói gì?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

UBND quận Lê Chân đã yêu cầu HCTĐ quận báo cáo và nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tiếp nhận thông tin về việc trao tặng quà từ thiện.

Liên quan tới thông tin về cách làm từ thiện của khách sạn Sheraton Hải Phòng khiến nhiều người có hoàn cảnh khó khăn ở quận Lê Chân (Hải Phòng) bức xúc, UBND quận Lê Chân vừa có báo cáo sự việc tới TP Hải Phòng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Phòng, báo Dân Trí đưa tin.

Theo đó, ngày 12/5, Hội Chữ thập đỏ (HCTĐ) quận Lê Chân nhận được thông báo của HCTĐ TP Hải Phòng về chương trình phối hợp giữa HCTĐ TP Hải Phòng và khách sạn Sheraton Hải Phòng trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Lê Chân.

Chương trình là hoạt động trao quà đột xuất theo sự chỉ đạo của HCTĐ TP Hải Phòng nhân tháng nhân đạo năm 2024. Ngay khi nhận thông báo trên, Thường trực và Ban Thường vụ HCTĐ quận Lê Chân đã họp và thống nhất phân bổ 150 suất quà của khách sạn Sheraton cho các đơn vị trên địa bàn.

Theo thông báo và giấy mời của HCTĐ TP Hải Phòng, chương trình phát quà diễn ra vào 16h ngày 20/5, tại sảnh tầng 1 trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể quận Lê Chân. Đúng giờ, HCTĐ TP Hải Phòng và nhà tài trợ tới, cùng một số cơ quan báo chí đến dự, đưa tin. Lúc này quà vẫn chưa tới. Tới khoảng 16h30, nhà tài trợ chở 150 suất cơm tới và trao cho người dân.

Thời điểm đó, HCTĐ quận Lê Chân mới biết quà là những suất cơm hộp. Suất cơm gồm: cơm tẻ trắng, thịt lợn ba chỉ kho, 2 quả trứng gà luộc, 1 hộp canh rau cải, 1 khay salad và 2 quả chuối tây, trị giá khoảng 60.000 đồng.

Suất cơm hộp từ thiện "5 sao" của khách sạn Sheraton Hải Phòng. Ảnh: Lao Động

"HCTĐ quận và thành phố cũng rất bất ngờ khi thấy những suất cơm hộp như vậy. Đại đa số các hộ không có ý kiến, còn lại một số ít không hài lòng và phản ánh quá mất công khi bỏ công việc và mất tiền xe ôm lên để nhận quà là những suất cơm hộp, gây bức xúc trong nhân dân về chương trình cấp phát quà", nội dung công văn của UBND quận Lê Chân nêu.

UBND quận Lê Chân giải thích, chương trình cấp phát quà nói trên là đột xuất theo chỉ đạo của HCTĐ TP Hải Phòng, nên HCTĐ quận và UBND quận Lê Chân không nắm được nội dung quà và tặng phẩm.

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh, UBND quận Lê Chân đã yêu cầu HCTĐ quận báo cáo và nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tiếp nhận thông tin về việc trao tặng quà từ thiện khi chưa nắm rõ nội dung về quà tặng và tặng phẩm.

Theo báo Lao Động, đại diện HCTĐ đỏ quận Lê Chân cho biết, hội sẽ giữ nguyên danh sách 150 người này để tặng quà vào các chương trình sau này, nhằm ‘bù” cho đợt nhận quà không được như ý lần này.

Bà Phạm Thị Hòa - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hải Phòng thông tin: Đầu tháng 5, Khách sạn Sheraton Hải Phòng có thư gửi đến Hội Chữ thập đỏ thành phố với mong muốn thông qua Hội để tổ chức buổi tặng quà từ thiện cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, số lượng 150 suất. Sau đó Hội đã triển khai, tổ chức tại quận Lê Chân.

“Tuy nhiên, khi tôi có mặt tại địa điểm tặng quà, tôi cũng bất ngờ khi khách sạn tổ chức trao cơm hộp cho người dân”, bà Hòa cho biết.

Theo bà Hoa, Hội cũng đã tổ chức họp và rút kinh nghiệm trong việc tiếp nhận thông tin, kết nối các đơn vị để tổ chức tặng quà, từ thiện cho các hộ khó khăn trên địa bàn thành phố. “Đây là sự cố không mong muốn. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm trong các bộ phận chuyên môn để lần sau sẽ trao đổi cụ thể, rõ ràng về nội dung quà tặng cũng như các chương trình từ thiện”, bà Hòa nói.

Trong khi đó, thông tin trên báo Công Thương, phía khách sạn Sheraton Hải Phòng cho hay, ngày 2/5 đơn vị có thư gửi cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng qua email với mong muốn phối hợp tổ chức trao quà tới những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Trong thư gửi nêu rõ trao 1 phần quà bao gồm đồ ăn, đồ uống do khách sạn chuẩn bị; số lượng quà 150 phần; thời gian thực hiện 16h đến 17h30 ngày 20/5/2024.

Việc làm này nhằm góp một phần nhỏ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và mong muốn nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ thành phố về địa điểm tổ chức, danh sách những người đến nhận quà.

Tin nổi bật