Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ lùm xùm nghi buộc nhường huy chương ở TP.HCM: Sở Văn hóa - Thể thao vào cuộc

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM vào cuộc điều tra vụ lùm xùm nghi buộc nhường huy chương ở giải karate năng khiếu - trẻ.

Liên quan đến vụ lùm xùm nghi buộc nhường huy chương ở giải karate năng khiếu - trẻ TP.HCM, Tạp chí Tri thức dẫn thông tin cho hay, ngày 20/8, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM đã yêu cầu các bên liên quan phản hồi, đồng thời tuyên bố sẽ đưa ra án phạt nghiêm khắc nếu xác định ban tổ chức và các đội tham gia có dấu hiệu tiêu cực.

Được biết, giải karate năng khiếu - trẻ TP.HCM kết thúc ngày 18/8.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM vào cuộc điều tra cụ lùm xùm nghi buộc nhường huy chương ở giải karate năng khiếu - trẻ. Ảnh: Znews 

Theo báo Người lao động, sau giải đấu này, phụ huynh tên N.M.D. bất ngờ tố cáo có hiện tượng nhường huy chương tại giải đấu khi đưa ra những dẫn chứng bức xúc trên trang mạng cá nhân.

Sau đó, anh D. là phụ huynh của em T.M. (sinh năm 2013, thành viên tuyển karate quận Tân Bình, TP.HCM) đã liên hệ ban tổ chức khiếu nại nhưng bất thành vì hết thời hạn khiếu nại của giải.

Không dừng lại, ông tiếp tục viết đơn tố cáo gửi đến UBND TP.HCM, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, UBND quận Tân Bình, Phòng Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình, Ban tổ chức giải karate năng khiếu trẻ TP.HCM 2024 và Liên đoàn Karate TP.HCM .

Cụ thể sự việc diễn ra tại trận chung kết Kumite cá nhân nữ 45 kg (lứa năng khiếu 11-12 tuổi) của bé T.M. Trước khi đến được trận chung kết này em đã giành toàn thắng 2 trận và đang vô cùng háo hức.

Nhưng diễn biến bất ngờ đã xảy ra theo thuật lại của anh D., tổ trọng tài phát loa thông báo là T.M. bị chấn thương nên VĐV quận Bình Thạnh đoạt huy chương vàng.

Thứ hai, bà Mộng Tâm trưởng đoàn karate quận Tân Bình giải thích với anh D. và HLV: "Quận Bình Thạnh ít huy chương, họ xin mình (quận Tân Bình) nên cho họ một cái".

Thứ ba, bà Mộng Tâm cảnh báo: "Thôi cho người ta đi, chứ nếu tôi ra nói cho đánh thì bé T.M. cũng bị xử thua".

Thứ tư, tổ trọng tài quốc tế và quốc gia bị tố là quyết định thiếu công bằng và thiên vị. Chung cuộc, bé T.M. thua 3-11 (theo điều lệ, thua khoảng cách 8 điểm sẽ kết thúc trận đấu) và chỉ được huy chương bạc.

Điều này khiến phụ huynh của bé T.M bức xúc đưa con về và không nhận huy chương.

Vụ vụ lùm xùm nghi buộc nhường huy chương ở giải karate năng khiếu - trẻ gây xôn xao giới karate và nhận nhiều quan tâm của những người yêu thể thao Việt Nam.

Tin nổi bật