Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ lùm xùm điểm thi lớp 10 ở Thái Bình: "Tiếng lòng" của phụ huynh

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều phụ hhuynh cho biết, dù nghe con nói điểm thi lớp 10 có dấu hiệu bất thường nhưng gia đình không làm đơn phúc khảo.

Liên quan đến lùm xùm điểm thi lớp 10 ở Thái Bình, báo VietNamnet dẫn lời bà T.T.M. (trú tại TP.Thái Bình) có con thi vào lớp 10, chia sẻ, sau khi nhận điểm thi, con bà bị trượt trường chuyên, dù nghe con nói điểm thi có dấu hiệu bất thường nhưng gia đình không làm đơn phúc khảo. Lý do được bà M. đưa ra là con của phụ huynh này đã nhập học vào trường khác theo nguyện vọng 2, chấp nhận mất cơ hội học chuyên.

“Gia đình có con đăng ký nguyện vọng 1 thi vào chuyên Văn Trường THPT Chuyên Thái Bình. Khi nhận được kết quả thi môn Toán thường của con được 6,25 điểm, gia đình tôi vô cùng bất ngờ vì trước đó, cô giáo của con đã chấm theo đáp án con cung cấp, ít nhất phải 8 điểm.

Với điểm số 6,25 môn Toán, con bị trượt nguyện vọng vào trường chuyên, khi tổng điểm chỉ đạt 37,6 điểm. Trong khi điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên văn của Trường THPT Chuyên Thái Bình năm nay chỉ là 38 điểm”, vị phụ huynh cho biết.

Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình. Ảnh: VietNamnet

Trường hợp một phụ huynh khác cũng có con trượt nguyện vọng vào lớp chuyên Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Thái Bình, chia sẻ: "Con có môn Toán chuyên được 0 điểm, Toán thường được 7 điểm. Tôi có theo dõi thông tin thấy người ta phúc khảo nhiều. Nhưng do con đã nhập học ở trường khác nên gia đình không phúc khảo nữa, để bảo toàn điểm số của con”.

Tương tự, phụ huynh khác cũng có con bị trượt nguyện vọng vào lớp chuyên Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Thái Bình, thông tin: "Con tôi được 1,5 điểm môn Toán chuyên, 9 điểm môn Toán đại trà. Cháu có tổng điểm hệ không chuyên là 41,1 và đã đỗ vào 1 trường công lập khác".

Vị phụ huynh cũng không muốn làm đơn phúc khảo, dẫu biết con mình làm bài tốt hơn so với thực tế điểm đạt.

Thông tin về vụ lùm xùm điểm thi lớp 10 ở Thái Bình, VTC News đưa tin, trước đó, một số phụ huynh tại Thái Bình gửi đơn thư tố cáo lên Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy, UBND, Công an, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình về những bất thường trong kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Thái Bình.

Theo dẫn chứng của phụ huynh, ít nhất 18 trường hợp tăng điểm số sau phúc khảo ở 2 bài thi Toán và Ngữ văn, tăng từ 1,25 đến 5,75 điểm/môn thi.

Như trường hợp số báo danh 2604xx điểm số môn Toán từ 3,75 lên 9,5 điểm sau phúc khảo (tăng 5,75 điểm); thí sinh số báo danh 1804xx có điểm môn Văn từ 4,5 lên 7,75 điểm (tăng 3,25 điểm); thí sinh số báo danh 2707xx có điểm môn Toán từ 1,7 lên 4,7 điểm (tăng 3 điểm).

Phụ huynh dẫn chứng một số bài thi tăng điểm số sau phúc khảo. Ảnh: TTXVN

Trước sự việc trên, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu thanh tra đột xuất việc thực hiện chính sách pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn đối với Sở GD&ĐT, Giám đốc Sở GD&ĐT và các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT, thời hạn 15 ngày làm việc, bắt đầu từ 31/7 để phục vụ thanh tra. Trong thời gian thanh tra, ông Hiển có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của trưởng đoàn thanh tra và cấp có thẩm quyền, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Công an, Sở Thông tin và truyền thông cử cán bộ, công chức có đủ năng lực, trình độ, tham gia thanh tra theo quy định của Luật thanh tra 2024.

Tin nổi bật