Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ lãi suất “cắt cổ”: Ngân hàng VPBank sẽ “kiểm tra lại thông tin”

(DS&PL) -

(ĐSPL) – “Cho vay với lãi suất lên tới 27\% và 35\%/1 năm cũng như khoản tiền không được giải ngân không rõ lý do”. Đại diện ngân hàng cho biết, chúng tôi sẽ kiểm tra lại t

(ĐSPL) – “Cho vay với lãi suất lên tới 27\% và 35\%/1 năm cũng như khoản tiền không được giải ngân không rõ lý do”. Đại diện ngân hàng cho biết, chúng tôi sẽ kiểm tra lại thông tin trên.
Liên quan đến gói vay tín dụng cá nhân với lãi suất lên tới 27\%/1 năm mà anh Nguyễn Trọng T. (SN 1976, Hà Nội) đã ký kết “hợp đồng tín dụng kiêm khế ước nhận nợ” với ngân hàng VPBank, chi nhánh Thăng Long mang số 1840053 với khoản vay lên 110.000.000đ.
Nhằm rộng đường dư luận, ngày 24/3, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có buổi làm việc với Hội sở của ngân hàng VPBank. Đại diện ngân hàng cho biết: “Khi biết tin anh T., khách hàng của VPBank vừa trải qua ca phẫu thuật ghép thận, hoàn cảnh gia đình khó khăn, đoàn cán bộ VPBank đã về tại nhà riêng anh T. tại địa chỉ xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình vào ngày 19/3/2015 để thăm hỏi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách hàng”.

Đại diện ngân hàng cho biết sẽ sớm cung cấp thông tin cho báo chí. (Nguồn: Internet)

Cũng tại buổi gặp gỡ, anh T. cho biết mục đích vay tín dụng cá nhân là để trang trải chi phí cho cuộc phẫu thuật ghép thận và chi phí điều trị sau đó, chứ không phải như mục đích ban đầu mà anh đã kê khai trong hồ sơ đề nghị vay vốn ngân hàng (mua sắm dụng cụ gia đình).
“Tiếp xúc với anh T., cán bộ ngân hàng nhận định khách hàng là người có nhân thân tốt, có hoàn cảnh khó khăn thực sự, do đó mặc dù anh T. chưa đề xuất với đại diện ngân hàng nhưng cán bộ ngân hàng đã chủ động đề xuất với ban lãnh đạo về việc hỗ trợ cho trường hợp của anh T. bằng những biện pháp cụ thể là miễn giảm lãi suất”, đại diện VPBank chia sẻ.
Ngoài ra, vị này cũng cho biết thông báo về việc hỗ trợ này sẽ được gửi đến khách hàng ngay khi có quyết định chính thức từ phía ban lãnh đạo Ngân hàng.
Khi PV thắc mắc về khoản tiền 5 triệu đồng mà anh T. không được ngân hàng giải ngân (trong đó có hơn 3,2 triệu là tiền bảo hiểm rủi ro và gần 1,8 triệu không được giải ngân mà không rõ lý do) và tại sao chị Vân (nhân viên tín dụng của VPBank) phải bỏ tiền túi của mình ra để “trả lại” cho anh T. Về vấn đề này, vị đại diện ngân hàng cho biết: “Sẽ kiểm tra lại thông tin là có hay không việc giải ngân số tiền gần 1,8 triệu đồng và sẽ sớm cung cấp cho báo chí”.
Đối với trường hợp khách hàng là ông Nguyễn Văn T. (trú tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang vay vốn tại Công ty tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Công ty tài chính VPBank; Tên bằng tiếng nước ngoài: VPBank Finance Company Limited; Tên viết tắt bằng tiếng nước ngoài: VPB FC) với lãi suất lên đến 35\%/ năm trong thời hạn 36 tháng.
Đại diện phía ngân hàng, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin từ báo Đời sống và Pháp luật, ngân hàng đã tiến hành cho xác minh về hợp đồng của khách hàng trên. Theo đó, hợp đồng được ký với ông T. là do 1 đơn vị công ty tài chính (trực thuộc VPBank) có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện giao dịch.
Sau khi xác minh, công ty tài chính VPBank đã cho người đến gặp khách hàng để trao đổi, đồng thời đã gửi lời xin lỗi với khách hàng về sự bất tiện cũng như thái độ của nhân viên của bên công ty đã không được chu đáo và có những lời lẽ chưa chính xác khi trao đổi với khách hàng là ông T.

Tin nổi bật