Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ khay cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả: Hiệu trưởng xin nghỉ việc

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ khay cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả, hiệu trưởng nhà trường đã xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe đồng thời khẳng định bản thân không tư lợi.

Dân Trí đưa tin, ngày 19/10, UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), thông tin, cô Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương vừa có đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên, Trường Mầm non Ánh Dương đang trong giai đoạn khắc phục những thiếu sót theo kết luận thanh tra toàn diện nên đơn nghỉ việc của cô Huệ chưa được giải quyết.

Trong đơn xin nghỉ việc, ngoài nguyện vọng cá nhân xin nghỉ do sức khỏe không đảm bảo, cô Huệ còn nhận trách nhiệm khi để xảy ra những thiếu sót trong quản lý, điều hành Trường Mầm non Ánh Dương.  Cô Huệ cho biết bản thân không tư lợi, tuy nhiên trong công tác điều hành chưa chỉ đạo kịp thời trong vấn đề công khai các hoạt động, để xảy ra thiếu đoàn kết nội bộ.

Trường Mầm non Ánh Dương. Ảnh: Người Lao Động

Trước đó, ngày 21/9, huyện Châu Đức đã có quyết định thanh tra toàn diện Trường Mầm non Ánh Dương. Sau thời gian thanh tra, đoàn thanh tra nêu ra những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong công tác hoạt động của nhà trường như việc triển khai quy chế dân chủ, nội dung tăng thu nhập, thực hiện hợp đồng lao động, công khai tài chính...

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, hiệu trưởng nhà trường thực hiện chưa đúng các quy định về thực hiện dân chủ cơ sở; chưa thể hiện được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; còn để xảy ra mất đoàn kết nội bộ cơ quan; phân công các nhân viên nấu ăn làm thêm công việc dọn dẹp vệ sinh sân trường là không phù hợp với vị trí việc làm. Đối với việc tổ chức ăn trưa cho viên chức, người lao động, từ tháng 9/2023 đến 5/2024, hiệu trưởng trường không tổ chức lấy ý kiến để thống nhất việc tổ chức bữa ăn trưa và không công khai số tiền tổ chức ăn trưa; thiếu chỉ đạo trong việc xử lý hơn 18 triệu đồng tiền tồn dư; từ tháng 6/2024 đến 9/2024, tồn hơn 5 triệu đồng.

Tồn hơn 25 triệu đồng từ việc tổ chức ăn bán trú cho trẻ nhưng chưa kịp thời lập thủ tục trả lại cho phụ huynh học sinh; một giáo viên đi học nhưng vẫn được chi trả tiền lương đủ 50 ngày công trong thời gian làm hè.

Chánh Thanh tra huyện Châu Đức đã kiến nghị hiệu trưởng trường tổ chức xử lý dứt điểm các hạn chế, thiếu sót. Trong đó yêu cầu hiệu trưởng công khai và hoàn trả lại số tiền hơn 18 triệu đồng cho giáo viên và người lao động đã đóng tiền ăn trưa từ tháng 9/2023 đến 5/2024; công khai và hoàn trả lại số tiền hơn 5 triệu đồng tiền ăn trưa hè năm 2024; thu hồi số tiền mà nhà trường đã trả dư ngày công cho một giáo viên trong quá trình đi học. Đồng thời, thực hiện xử lý hoàn trả hơn 25 triệu đồng số tiền còn tồn trong thời gian hè năm 2024 theo đúng quy định.

Thanh tra huyện Châu Đức cũng kiến nghị Chủ tịch UBND huyện Châu Đức xử lý trách nhiệm đối với bà Phan Thị Hán Huệ với vai trò là hiệu trưởng trường và các cá nhân có liên quan đến những hạn chế, thiếu sót theo kết luận của thanh tra huyện.

Tin nổi bật