Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phụ huynh phản ánh ban đại diện thu cào bằng 1 triệu đồng, Hiệu trưởng có quyết định "nóng"

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi phụ huynh phản ánh ban đại diện thu cào bằng 1 triệu đồng, hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đã yêu cầu hoàn trả tiền đóng góp.

Phụ huynh phản ánh ban đại diện thu cào bằng 1 triệu đồng

Theo báo Vietnamnet, phụ huynh lớp 2/9, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận 7, TP.HCM) vừa có phản ánh về việc thu - chi quỹ phụ huynh của lớp này chưa hợp lý. Lớp 2/9 có 41 học sinh, thu cào bằng mỗi học sinh 1 triệu đồng.

Cụ thể, trong tin gửi trong nhóm của lớp, trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh nhắn rằng: “Hiện ban đại diện đã hoàn tất công tác phối hợp với nhà trường, bây giờ chúng ta có thể tiến hành đóng góp, tài trợ kinh phí hoạt động cho các con theo Điều 10, Thông tư 55. Ban đại diện kêu gọi phụ huynh cùng chung tay đóng góp, chung sức đồng lòng tất cả vì các con”.

Tuy nhiên, sau đó lại có tin nhắn: “Theo sự thống nhất của tất cả phụ huynh trong cuộc họp ngày 2/10, chúng ta sẽ đóng góp dự kiến 1 triệu/năm. Có thể đóng 1 lần hoặc chia làm 2 lần”.

Theo phản ánh, cuộc họp phụ huynh diễn ra ngày 2/10 vừa qua của lớp chỉ có 23 phụ huynh tham gia, 18 người vắng. Kèm theo phản ánh của phụ huynh là một bảng dự chi 47 triệu đồng, mà ban đại diện cha mẹ học sinh gửi vào nhóm lớp. Trong đó có nhiều khoản dự kiến tặng phong bì cho giáo viên vào các dịp lễ, tết. Cụ thể như dự trù kinh phí chi ngày 20/10, 20/11, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, ngày 8/3, tổng kết năm cho giáo viên chủ nhiệm và bảo mẫu, bộ môn mỗi lần như vậy là phong bì 1 triệu đồng/người kèm hoa hay bánh. Số tiền này chiếm 1/3 quỹ phụ huynh.

Chi phí cho các hoạt động của học sinh khá khiêm tốn như 3,8 triệu đồng cho các loại như giấy in, mực in, máy lạnh, sửa chữa. Số tiền còn lại dành cho các hoạt động của học sinh ngày 20/11, Noel, liên hoan cuối kỳ, liên hoan cuối năm, quà học tập cuối năm. Cũng có khoản dự chi 7,5 triệu để mua sắm sách, trang trí lớp, tiếng Anh cho học sinh.

Bảng dự toán của ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 2/9 Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận 7, TP.HCM). Ảnh: Vietnamnet

 Hiệu trưởng nói gì?

Trước sự việc, ông Phan Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, cho hay trong cuộc họp phụ huynh học sinh đầu năm học, nhà trường đã yêu cầu các lớp không được vận động bất kỳ quỹ lớp hay quỹ trường và giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm triển khai đến phụ huynh Thông tư 55 về điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh. Trong biên bản họp của 52 lớp đều có ghi nhận việc thực hiện yêu cầu của nhà trường, theo báo Thanh Niên.

Vì vậy, trước phản ánh của phụ huynh, ông Phong đã triệu tập ban đại diện cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm lớp 2/9. Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 2/9 thừa nhận kêu gọi phụ huynh đóng kinh phí và xây dựng dự toán chi trong đó có những nội dung như chi cho giáo viên, bảo mẫu và sửa chữa trong lớp như phụ huynh đã cung cấp.

"Chuyện xảy ra rất đáng tiếc, tôi đã yêu cầu ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 2/9 hoàn trả tiền đóng góp của phụ huynh học sinh. Đồng thời rà soát lại các lớp và yêu cầu ban đại diện các lớp làm bản cam kết với nhà trường về việc thực hiện theo đúng điều lệ của ban đại diện cha mẹ học sinh mà Thông tư 55 đã quy định", ông Phong cho hay.

Cũng theo nguồn tin, ban đại diện cha mẹ học sinh gửi lời xin lỗi đến nhà trường và giáo viên chủ nhiệm, đồng thời hoàn trả tiền lại cho những phụ huynh đã đóng góp.

Tin nổi bật